พธม.ได้ชื่อพรรคการเมืองใหม่ สมศักดิ์นั่งหน. สุริยะใสเลขาฯพรรค

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) เป็นประธานแถลงว่า การประชุมผู้ก่อตั้งพรรคการเมืองพธม. ที่บ้านพระอาทิตย์ วันที่ 2 มิถุนายน

โดยที่ประชุมมีมติใช้ชื่อภาษาไทยว่า พรรคการเมืองใหม่ ตัวย่อ ก.ม.ม. ภาษาอังกฤษ new politics party และมีมติเป็นเอกฉันท์แต่งตั้งกรรมการบริหารรวม 21 คนแบ่งเป็นหญิง 13 คน ชาย 8 คน มีตน (สมศักดิ์ โกศัยสุข) เป็นหัวหน้าพรรค นายสุริยะใส กตะศิลา เป็นเลขาธิการ สีพรรคสีเหลืองและเขียว สีเหลืองหมายถึงการเชิดชูประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และสีเขียวหมายถึงการเมืองสะอาดปลอดมวลพิษ

 

ทางด้านนายสุริยะใส กล่าวว่า กรรมการบริหารพรรคทั้งหมด เป็นกรรมการบริหารพรรคชั่วคราว

โดยจะไปยื่นจดทะเบียนที่สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) ที่แจ้งวัฒนะ เวลา 08.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน ทันทีที่กกต.รับรองก็จะจัดประชุมคัดเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคอย่างเป็นทางการต่อไป พร้อมยืนยันว่า วันนี้จะยังไม่มีชื่อของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ เป็นกรรมการบริหารพรรคชั่วคราว แต่จะมีชื่อของ 1 ใน 5 แกนนำเป็นกรรมการบริหารพรรคชั่วคราว 1 คน พร้อมย้ำว่า นายสนธิไม่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติหากจะเป็นหัวหน้าพรรค เพราะฝ่ายกฎหมายตรวจสอบแล้วทั้งคดีล้มละลาย คดีอาญา และการเป็นเจ้าของสื่อ

 
ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) มีการประชุมแกนนำ และผู้ก่อตั้ง พรรคการเมือง ของพันธมิตรฯ ในเวลา 10.00 น.ที่บ้านพระอาทิตย์

โดยจะแถลงในเวลา 12.00 น. โดยเป็นไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ผู้ที่จะขอจัดตั้งพรรคการเมืองจะต้องประชุมพรรคก่อนยื่นคำขอจัดตั้ง พรรคการเมืองและมีผู้เข้าร่วมประชุมไม่น้อยกว่า 15 คน ทั้งนี้ การประชุมครั้งนี้ จะมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 20 คน ประกอบไปด้วยทีมกฎหมาย ตัวแทนพันธมิตรฯ แต่ละภูมิภาค และตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ อันหลากหลาย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์