แม้ว หนีบ พานทองแท้ ทัวร์นกขมิ้น

แม้วทัวร์ พร้อมตรวจราชการ


ตั้งแต่วันที่ 14- 17 สิงหาคมนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคไทยรักไทย เดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีนอกพื้นที่ หรือ ทัวร์ครม.นกขมิ้นที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมตรวจราชการจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ตาก อุตรดิตถ์ และพิษณุโลก เหมือนกับที่ภาคอีสานที่ผ่านมา ดังนั้นเช้าวันนี้ (14ส.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ออกจากบ้านพักเพื่อเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ด้วยขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน 6)




พ.ต.ท.ปฏิเสธการสัมภาษณ์


มีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมคณะ นอกจากนี้ยังมีนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ร่วมอยู่ด้วย อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว จากนั้นก็เดินทางขึ้นเครื่องไปทันที

ปฎิรูปการเมืองจังหวัดเชียงใหม่พร้อมตัวแทน


ก่อนเครื่องจะร่อนลงที่กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ ได้มีประชาชนมาสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณกว่า 200 คน พร้อมมาชูป้ายสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปและมอบดอกไม้ให้กำลังใจ ปรากฏว่าระหว่างนั้นมีกลุ่มคัดค้านนำโดยนายสุริยัน ทองหมูเกียรติ์ แกนนำพันธมิตรปฎิรูปการเมืองจังหวัดเชียงใหม่พร้อมตัวแทนประมาณ 10 คน มาชูป้ายขับไล่ ทำให้กลุ่มที่มารอสนับสนุนไม่พอใจ

เดือดร้อนถึง พล.ต.ต. จิรุจจ์ พรหมโมบน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ต้องเข้าไปเจรจากับกลุ่มขับไล่ให้ลดป้ายลง นายสุริยันต์ได้ชี้แจงว่าวันนี้(14ส.ค.) ตัวแทนพันธมิตรมาดูเรื่องการตรวจราชการภาคเหนือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มา

พันธมิตรมาเคลื่อนไหวครั้งนี้แบบสุนทรียขัดขืน


ประชุม ครม.ที่บ้านพักซึ่งเป็นสถานที่ที่ไม่เหมาะสม หลายคนไม่สบายใจว่ามาตรวจราชการในฐานะรักษาการนายกฯหรือมาเป็นการส่วนตัว

"เครือข่ายพันธมิตรมาเคลื่อนไหวครั้งนี้แบบสุนทรียขัดขืน ซึ่งเป็นไปตามเสรีภาพตามที่กฎหมายกำหนด วันนี้มาเพื่อสังเกตุการณ์ว่ามีการทำผิดกฎหมายอะไรหรือไม่ ถ้าไม่ผิดก็ไม่เป็นไร ซึ่งอย่างไรก็ตามขอให้ตำรวจดูแลเรื่องความปลอดภัยให้ด้วย" นายสุริยันต์ กล่าว

หลังจากนั้นกลุ่มผู้สนับสนุนที่ยืนอยู่ก็กรูมาตะโกนไล่กลุ่มคัดค้านพร้อมทั้งมีบางส่วน พยายามจะเข้าไปทำร้ายกลุ่มคัดค้าน แต่ตำรวจได้กันไว้พร้อมทั้งได้ขอร้องให้ กลุ่มคัดค้านลดป้ายลงตอนแรกกลุ่มคัดค้านไม่ยอม ทำให้กลุ่มผู้สนับสนุนพยายามรุมทำร้าย ตอนหลังก็ยอมลดป้ายลง ตำรวจจึงได้กันกลุ่มคัดค้านทั้งหมดออกจากบริเวณกองบิน 41โดยให้ไปยืนที่หน้าท่าอากาศยานเชียงใหม่ซึ่งห่างออกไปประมาณ 500 เมตร

แหล่งที่มาของข่าว หนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์