สุเทพย้ำ15รมต.ระวังกลุ่มล้มรบ.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

ยังคงให้รัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จับตาความเคลื่อนไหวของบางกลุ่มที่มุ่งสร้างสถานการณ์ความแตกแยกในบ้านเมือง โดยให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากเรียกประชุม 15 รัฐมนตรีของพรรค เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่าได้แจ้งข้อกังวลใจเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านความมั่นคงให้รัฐมนตรีทราบ เพราะรัฐบาลชุดนี้เข้ามาทำงานท่ามกลางความตั้งใจของบางฝ่ายที่จะล้มล้างรัฐบาลทุกรูปแบบ ต้องการให้เกิดความแตกแยกในประเทศอย่างรุนแรง ซึ่งสังเกตเห็นว่าความแตกแยกดังกล่าวได้ลามไปในหลายวงการ ถือเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง จึงขอให้รัฐมนตรีระวังและดูแลงานการให้ดี เพราะการบริหารงานท่ามกลางความแตกแยกมันทำได้ยาก


ผู้สื่อข่าวถามว่า ความเคลื่อนไหวมาจากกลุ่มเก่าหรือกลุ่มใหม่ นายสุเทพปฏิเสธจะตอบคำถาม กล่าวเพียงว่า ค่อยดูกันไป เดี๋ยวก็เห็นเอง

ส่วนสถานการณ์จะรุนแรงเหมือนเหตุการณ์เมื่อเดือนเมษายนหรือไม่นั้น ไม่ขอคาดการณ์ในลักษณะที่ทำให้เกิดความกังวลใจ ส่วนเหตุใดรัฐบาลจึงไม่มั่นใจในฐานของตน ทั้งที่มีกองทัพคอยหนุนหลังอยู่นั้น นายสุเทพกล่าวว่า ขอความกรุณาอย่าเอากองทัพมาเกี่ยวข้อง มันเป็นเรื่องระหว่างนักการเมืองด้วยกัน ซึ่งตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาลก็ไม่มีปัญหาอะไรทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลสั่นคลอน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์