เทพไทลั่นถ้าเสื้อแดงมีรุนแรงรบ.ก็ต้องตัดไฟต้นลม

ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.  นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

แถลงถึงการนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 27 มิถุนายนนี้ ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ว่า กลุ่มเสื้อแดงมีเจตนาทำเพื่อใคร และมีหลายคนกล่าวเตือนว่าอย่าประมาทคนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์และรัฐบาล ก็ไม่ได้ประมาทศักยภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณและที่สำคัญคือเงินของ พ.ต.ท.ทักษิณที่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้หลายอย่าง เหมือนสุภาษิตจีนที่บอกว่า “ มีเงินจ้างผีโม่แป้ง ” ได้ เงินสามารถซื้อจิตวิญญาณหรืออุดมการณ์ของนักการเมืองได้ การปลุกม็อบวันที่ 27 มิถุนายน ที่พยายายามประโคมข่าวมาโดยตลอดนั้น ก็เป็นคนหน้าเดิมที่ยังมีความสงสัยในการเคลื่อนไหว เพราะเป็นผู้ต้องหาในคดีก่อความไม่สงบวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูเงื่อนไขว่า คนเหล่านี้ผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่ ถ้าผิดก็ควรตัดไฟเสียแต่ต้นลม เพื่อไม่ให้สร้างความวุ่นวายอีกต่อไป

 
 “ถ้ายังมีการขึ้นปราศรัยโจมตียั่วยุ ปลุกระดม รัฐบาลต้องมีมาตรการรุนแรงเพื่อตัดไฟเสียแต่ต้นลม เพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลายเหมือนวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ” นายเทพไท กล่าว



นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

เปิดเผยว่า นปช.เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ดำเนินการสอบสวน กรณีการใช้อาวุธสงครามในการสลายการชุมนุม 13 เมษายนว่า เหมาะสมหรือไม่ โดยผู้เสียหายและแนวร่วมบางคนจะฟ้องร้องดำเนินคดีอาญากับนายกรัฐมนตรี ที่ทำให้ได้รับบาดเจ็บ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์