ชวรัตน์พร้อมยกเลิกโครงการเช่ารถเมล์ หากพิสูจน์ได้ว่าทุจริต

มหาดไทย 1 มิ.ย.- “ชวรัตน์” พร้อมยกเลิกโครงการเช่ารถเมล์ หากพิสูจน์ได้ว่าทุจริต หรือฮั้วประมูล แจง ผลักดันต่อ เพราะเป็นประโยชน์แก่ประชาชน
 

นายชวรัตน์  ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กรณีโครงการเช่ารถเมล์ NVG   4,000 คัน

ที่ นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ความเห็นชอบ ว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะสามารถนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ แต่ถ้าไม่เลื่อนโครงการออกไป จะเป็นเรื่องดีกว่า อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ว่าจะนำเรื่องเข้าพิจารณาในคณะรัฐมนตรีหรือไม่


ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเห็นว่า ค่าเช่ามีราคาสูงเกินจริง นายชวรัตน์ กล่าวว่า เป็นการตั้งค่า TOR หากถึงเวลาจริง ผู้ประมูลจะแข่งขัน และจะเลือกราคาที่เหมาะสมที่สุด

เชื่อว่ากระทรวงคมนาคมจะปรับตัวเลขให้เหมาะสม ก่อนเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี  ส่วนข้อสังเกตเรื่องการทุจริต หรือฮั้วประมูลในโครงการ ยืนยันว่ายังไม่พบเรื่องดังกล่าว  แต่ถ้าพิสูจน์ได้ว่า มีการทุจริตเกิดขึ้นจริง ก็พร้อมจะยกเลิกโครงการ


เมื่อถามว่า หากคณะรัฐมนตรีไม่ผ่านความเห็นชอบ หรือเลื่อนระยะเวลาออกไป จะมีผลต่อการร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่

นายชวรัตน์ กล่าวว่า ขอดูเหตุผลว่าสามารถรับได้หรือไม่ ถึงเวลาก็จะรู้เอง และคงต้องพิจารณาว่า เจตนาในการชะลอโครงการคืออะไร อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่มีการต่อรอง หรือแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ใด ๆ แก่รัฐบาล.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์