พท.จี้ อภิสิทธิ์ มีมาตรฐาน-จริยธรรมต้องให้ สุเทพ ออกจากตำแหน่ง

กรุงเทพฯ 31 พ.ค. - นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ วันนี้ (31 พ.ค.) ระบุว่า

การที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่พิจารณาปรับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติดำเนินคดีอาญากับ นายสุเทพ และ 2 ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีศาลอุทธรณ์ภาค 8 มีคำพิพากษาให้ใบเหลือง นายธานี เทือกสุบรรณ นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี เป็นเพราะนายกรัฐมนตรีกลัว เมื่อผู้จัดการรัฐบาลไม่อยู่แล้ว นายกรัฐมนตรีก็จะอยู่ไม่ได้


“หากนายกรัฐมนตรีมีมาตรฐาน มีจริยธรรม ก็ต้องให้ นายสุเทพ ลาออก เพราะการสอบสวน นายสุเทพ ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะเจ้าพนักงานสอบสวนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของรองนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับกรณีตั้ง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หลังลาออกจากตำแหน่ง เพราะต้องคดี  และตั้ง นายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่มีคดีเกี่ยวข้องกับพันธมิตรฯ ทำให้คดีไม่คืบหน้า” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


ขณะที่   นายจิรายุ  ห่วงทรัพย์  คณะทำงานโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ตั้งข้อสังเกตการแต่งตั้ง นายศุภชัย โพธิ์สุ จากพรรคภูมิใจไทย เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นการปรับคณะรัฐมนตรีแบบสมยอม เพื่อไม่ให้เกิดรอยร้าวกับพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งๆ ที่ นายศุภชัย มีประสบการณ์ด้านการบริหารการศึกษา ไม่ใช่ด้านการเกษตร .- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์