รสนาแนะเลิกใช้สิ้นค้าชิน นร.สุดทนขึ้นเวทีไล่ทักษิณ

"รสนา"แนะเลิกใช้สิ้นค้าชิน นร.สุดทนขึ้นเวทีไล่ทักษิณ

ดึก ๆ บนเวทีปราศรัยท้องสนามหลวงยิ่งเข้มข้น กลุ่มต้านเอฟทีเอแฉทำข้อตกลงเอื้อธุรกิจคน ครม. นร.สุดทนขึ้นเวลาไล่ลุง "ทักษิณ" ไม่เช่นนั้นจะมีม็อบผ้าอ้อม เด็กแรกเกิดจะร้องคำว่า"ทักษิณออกไป" เอฟทีเอวอซแนะเลื่อนจ่ายภาษี

วันที่ 5 มี.ค.การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ท้องสนามหลวง เพื่อกดดันให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรีและเว้นวรรคทางการเมือง โดยมีประชาชนจากตามจังหวัดต่าง ๆ เดินทางเข้ามาร่วมเป็นจำนวนมาก

เวลา 18.40 น. นายวิฑูรย์ เลี่ยนจำรูญ ประธานเครือข่ายต่อต้านเอฟทีเอ ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณว่า รัฐบาลไม่ยอมพูดวามจริงเรื่องการทำสัญญาเอฟทีเอกับประเทศต่างๆ โดยเฉพาะกับประเทศออสเตรเลียที่จะทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมกว่า 3 แสนราย ต้องล้มละลายไปกว่า 30% การเจรจาเอฟทีเอกับประเทศจีนเกษตรกรผู้ปลูกกระเทียม 2.7 แสนราย จะล้มละลายไปกว่าครึ่งหนึ่ง และเกษตรกรที่เลี้ยงวัวจาก 4 ล้านครอบครัว ล้มละลายไปกว่า 1 ล้านครอบครัว แต่การเซ็นสัญญาเอฟทีเอ เพื่อคนใน ครม.ได้รับประโยชน์ โดยเฉพาะบริษัทที่ส่งออกรถยนต์

นร.สุดทนขึ้นเวลาไล่ลุง"ทักษิณ"

กระทั่งเวลา 18.55 น. เครือข่ายนักเรียนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายยศ ตันสกุล ประธานเครือข่ายนักเรียนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีปราศรัย เรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณลาออก โดยระบุว่า ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณอยู่ต่อไปม็อบผ้าอ้อมจะออกมาเคลื่อนไหว และเด็กแรกเกิดจะร้องคำว่า"ทักษิณออกไป"ได้

นายยศ กล่าวว่า วันนี้สังคมมาถึงจุดวิกฤต นักเรียนไม่สามารถอดทนได้ต่อไปแล้ว เพราะการยุบสภาไม่ใช่ทางออกของปัญหา ปัญหาทั้งหมดเกิดจากตัวของนายกรัฐมนตรีเอง ดังนั้น ฐานะตัวแทนของนักเรียนจึงขอวิงวอนให้นายกรัฐมนรีเสียสละเพื่อชาติ เพื่อความสงบสุขของประเทศชาติ หากนายกรัฐมนตรียอมเสียสละก็จะถูกจารึกว่าเป็นนายกฯ ที่เสียสละเพื่อชาติ เพื่อความสงบสุขของชาติ

"จึงขอวิงวอนให้ลุงทักษิณทำเพื่อชาติบ้าง หลังจากที่ประสบผลสำเร็จทางด้านธุรกิจมานับหมื่นนับแสนล้าน และมีตำแหน่งสูงสุดเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย" นายยศ กล่าว

เอฟทีเอวอซแนะเลื่อนจ่ายภาษี

เวลา 20.00 น. ได้มีกลุ่มศึกษาเขตการค้าเสรีภาคประชาชนเอฟทีเอวอซ และสหพันธ์องค์กรผู้บริโภค ได้นำใบปลิวแถลงการณ์ เพื่อเรียกร้องให้มีการต่อต้านสินค้าและบริการของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยใบปลิวระบุว่า แม้จะมีการชุมนุมต่อเนื่องของเครือข่ายพันธมิตร แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังยืนยันไม่ลาออก และทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมไทย ทำลายกติกาประชาธิปไตย กลุ่มเอฟทีเอวอซ และสหพันธ์องค์กรผู้บริโภคจัดชุมนุมกดดันให้ทักษิณลาออกจากตำแหน่งจนถึงที่สุด และขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศให้ร่วมชุมนุมแสดงพลังตามทุกวิถีทางดังต่อไปนี้

1.คว่ำบาตรไม่ซื้อสินค้าของบริษัทครอบครัวชินวัตรและพวกพ้อง เช่น เอไอเอส ไม่ขึ้นสายการบิน Air Asia หยุดจ่ายหนี้ และไม่ใช้บริการสินเชื่อแคปิตอล โอเค เป็นต้น 2.เลื่อนจ่ายภาษีทุกประเภทโดยไม่มีกำหนด จนกว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะออก 3.เรียกร้องรัฐบาลสิงคโปร์หยุดการซื้อหุ้นชินคอร์เปอเรชั่น เพื่อความสัมพันธ์อันดีของประเทศ 4.นัดหยุดงานและมาชุมนุมต่อเนื่องเพื่อให้ระบอบทักษิณอยู่ต่อไปไม่ได้ 5.หาก พ.ต.ท.ทักษิณไม่ลาออกทางกลุ่มจะหารือเพื่อปิดตลาดหุ้น และจะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณลาออกจากตำแหน่งในที่สุด

"รสนา"แนะเลิกใช้สิ้นค้าชิน

ต่อมานางสาวรสนา โตสิตระกูล แกนนำ 30 องค์กรพัฒนาเอกชนต้านคอรัปชั่น ขึ้นปราศรัยว่า การชุมนุมครั้งนี้เกิดขึ้นจากการต่อต้านพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ไร้ศีลธรรม ที่พยายามรวบรวมทรัพยากรของคนไทยไปขายให้กับสิงคโปร์ แล้วมาอ้างกฎหมาย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจริยธรรมและศีลธรรม ดังนั้น ระบบทักษิณจะต้องออกไป พร้อมกับสมุนรับใช้ทั้งหมด

"ขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีเดือนตุลา จงกลับใจกลับมารวมกับประชาชน ขอให้ท่านเห็นแก่บุญคุณประชาชนแทนที่จะเห็นบุญคุณของนายกฯทักษิณ ซึ่งประชาชนจะต่อสู้กันอย่างยืดเยื้อ เพื่อให้นายกฯทักษิณออกไป เพราะผู้นำประเทศจะต้องเป็นคนที่ประชาชนยอมรับ แต่หากประชาชนไม่ยอมรับก็อยู่ไม่ได้" นางสาวรสนา กล่าวและว่า

ดังนั้น ขอให้ประชาชนเลิกใช้เอไอเอส เลิกกินเนสกาแฟ และเลิกใช้สินค้าซีพี โดยไม่ต้องจ่ายภาษีให้กับกรมสรรพากร เพราะไม่อยากให้เงินภาษีไปเลี้ยงคนที่ไม่กตัญญูต่อแผ่นดิน ถ้าหาก กลต.ติ๊กผิดบ่อยๆ เราควรให้เขากลับไปพักผ่อน เราไม่ควรจ่ายภาษีให้กับคนเหล่านี้ ทั้งศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ กลต. และกรมสรรพากร เพราะเป็นผูทำให้ประชาชนหมดทางเลือก ให้ประชาชนต้องลุกขึ้นมาคว่ำบาตร ซึ่งถ้านายกฯทักษิณไม่ลาออก เราก็จะนัดหยุดงานกันทั้งประเทศ

เด็กรามร่วมชุมนุมลั่นสู้ไม่ถอย

เวลา 20.30 น.การชุมนุมที่บริเวณท้องสนามหลวงมีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ฝั่งสนามหลวง ได้มีนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ร่วมมาชุมนุมพร้อมถือธงชาติไทยและป้ายแต่งชุดนักศึกษา โดยจับกลุ่มกันประมาณเกือบ 100 คน พร้อมตะโกนให้พ.ต.ท.ทักษิณออกไปและจะสู้ไม่ถอย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์