นปช.เล็งแจ้งตร. จับนายกฯ ชุมนุมใหญ่27มิ.ย.

นายจตุพร พรหมพันธุ์


แกนนำคนเสื้อแดงเตรียมนำผู้ชุมแจ้งความดำเนินคดีกับนายกฯ ฐานสั่งทำร้าย ปชช.อ้างมีผู้บาดเจ็บหลายคนถูกกระสุน M-16 พร้อมนัดชุมนุมใหญ่แสดงจุดยืนที่สนามหลวงวันที่ 27 มิ.ย.นี้.....

วันนี้ (30 พ.ค.)นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า วันนี้ (30 พ.ค.) ว่า จะไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด เวลา 09.00 น. วันที่ 1 มิ.ย.นี้เพื่อขอให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมในคดีของคนเสื้อแดง เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมในชั้นพนักงานสอบสวน เพราะคดีถูกเร่งรัดเข้าสู่กระบวนการศาลอย่างรวดเร็ว พยานจำเลยไม่ได้รับการสอบสวน ต่างจากคดีของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ขณะเดียวกันคนเสื้อแดงจะนัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 27 มิ.ย.เวลา 16.00 น. ที่ สนามหลวง เพื่อแสดงจุดยืนในการเรียกร้องประชาธิปไตยและขับไล่รัฐบาล ที่เป็นผลพวงมาจากระบอบอมาตยาธิปไตย เชื่อว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมเต็มพื้นที่

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ภายในสัปดาห์หน้า จะนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง ที่ บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ฐานสั่งการทำร้ายประชาชน เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครออกมาชี้แจงว่าการสลายการชุมนุมดังกล่าวถูกขั้น ตอนหรือไม่

“ผมยืนยันได้ว่าคนที่บาดเจ็บหลายคนถูกกรแะสุนปืน M-16 และอาจถึงขั้นพิการ ดังนั้นจะต้องมีคนรับผิดชอบในเรื่องนี้” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า จะมีความพยายามสร้างความวุ่นวาย ปั่นป่วน ในช่วงเดือนมิถุนายน ว่าการพูดของนายกรัฐมนตรีดังกล่าวเป็นการกล่าวหา และใส่ร้ายคนเสื้อแดง ว่าจะสร้างความปั่นป่วนถือเป็นการโยนความผิดให้กับคนเสื้อแดง เพราะปัญหาที่จะเกิดกับรัฐบาลจะเป็นผลมาจากการที่พรรคร่วมรัฐบาล ไม่สามารถผ่านโครงการต่าง ๆ ได้ เช่น โครงการเช่ารถเมล์ NGV 4,000 คน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์