วิฑูรย์โอ่มั่นใจตั้งแต่แรกว่าไม่ผิดปลากระป๋องเน่า

วานนี้ (29 พ.ค.) นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตรัฐมนตรีว่าการการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

กล่าวถึงกรณีที่กรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีปลากระป๋องไม่มีคุณภาพในถุงยังชีพ สรุปไม่มีนักการเมืองเกี่ยวข้องว่า รู้สึกสบายใจ แต่ความจริงสบายใจตั้งแต่ตอนที่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว เพราะรู้สึกว่าได้เคลียร์ และอีกไม่นานสังคมก็จะรู้ความจริง ซึ่งตนทราบดีตั้งแต่ต้นว่าในช่วงที่เป็นรัฐมนตรีกว่า 10 วัน ไม่ได้มีการอนุมัติหรือจัดซื้ออะไรทั้งสิ้น เพียงแต่ตอนนั้นสังคมยังไม่ได้รับการชี้แจงที่มากเพียงพอ จึงได้แสดงสปิริตลาออก แต่มั่นใจในตัวเองมาตลอดว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่ได้ทำอะไรให้เกิดความเสียหายกับกระทรวง

นายวิฑูรย์ กล่าวด้วยว่า ไม่รู้สึกเสียดายที่ลาออก และในทางกลับกันคือตอนนั้นเมื่อสังคมรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ

การตัดสินใจลาออกจะยิ่งทำให้การทำงานการเมืองข้างหน้าในอนาคตดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะคนในสังคมจะยิ่งมองว่าการทำงานการเมืองของตนไม่ยึดติดกับตำแหน่ง และอนาคตข้างหน้ายังต้องเดินในเส้นทางนี้อีกยาวไกล อีกทั้งเมื่อลาออกจากรัฐมนตรี รู้สึกว่าประชาชนเข้าใจตนมากขึ้น ซึ่งตอนที่ตัดสินใจได้ย้ำกับนายกรัฐมนตรีแล้วว่าขอให้สบายใจกับตนได้ ว่าไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ไม่มีการต่อรอง เพียงแต่บอกนายกรัฐมนตรีว่าขอให้เดินหน้าบริหารประเทศ แม้ตนไม่เป็นรัฐมนตรีก็ยังเป็นส.ส. สามารถทำงานทั้งในพื้นที่และสภาได้ ไม่มีการพูดเรื่องอื่น 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีมีการเสนอให้นายกรัฐมนนตรีประเมินการทำงานของรัฐมนตรีใน 6 เดือน หากมีการปรับครม.จริงจะกลับมาหรือไม่

นายวิฑูรย์ กล่าวว่านายกรัฐมนตรีประเมินการทำงานอยู่แล้ว ส่วนจะปรับ ครม.หรือไม่ถือเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาล ตนไม่อยากจะออกความเห็นอะไรมาก และส่วนตัวมองว่านายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ที่มารับตำแหน่งแทนก็ทำงานได้ดี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์