บ.รถแก๊ส”แจงกก.สลายม็อบเป็นธุรกิจครอบครัว“ไม่จัดฉาก”

คมชัดลึก :“บ.รถแก๊ส” แจง กก.สลายม็อบ ธุรกิจครอบครัว “ไม่จัดฉาก” ส่วนสยามแก๊ส แค่ขายแก๊สให้เท่านั้นไม่เกี่ยวกัน “คนขับ” เผย โดนขู่ยึดมาจากปั๊มอโศก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่าย คณะอนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์ที่บริเวณดินแดง ที่มีพล.ต.ต.สุเทพ สุขสงวน ส.ว.สรรหา ได้เชิญนายเอกภพ ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการบริษัท แสงอรุณ ทรานซ์สปอร์ต เจ้าของรถแก๊ส เข้าชี้แจง โดยนายสมภพ โมลิศพีรีย์ พนักงานขับรถ บริษัทแสงอรุณฯ ชี้แจงว่า ตนเป็นคนขับรถแก๊สทั้ง 2 คัน แต่เป็นการขับกันต่างเวลา โดยได้นำรถทั้ง 2 คันมาเติมแก๊สที่คลังสยามแก๊ส ถนนพระราม 3 ก่อนนำมาจอดไว้ที่ปั๊มแก๊สบริเวณถนนอโศก แต่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่ง ใช้อาวุธข่มขู่เพื่อจะขอรถแก๊สไปยังบริเวณจุดที่ชุมนุม ซึ่งมาทราบทีหลังว่า คันหนึ่งไปอยู่บริเวณบริษัทคิงส์พาวเวอร์ และอีกคันอยู่ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ยืนยันว่ารถทั้ง 2 คันเติมแก๊สไว้เต็มแน่นอน

 ขณะที่ นายเอกภพ กล่าวยืนยันว่า ทางบริษัทฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทสยามแก๊ส เพราะทางบริษัทแสงอรุณฯเป็นเพียงลูกค้าที่รับส่งแก๊สจากบริษัทสยามแก๊สนำไปส่งลูกค้าเท่านั้น และบริษัทตนเป็นธุรกิจครอบครัวไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่มีความจำเป็นจะร่วมมือกับกลุ่มการเมืองเพื่อจัดฉากแต่อย่างใด ส่วนที่มีความเข้าใจก่อนหน้านี้ว่ารถคันหนึ่งไม่มีแก๊ส เพราะตามคิวแล้วรถคันหนึ่งยังไม่ถึงคิวเติมแก๊ส ประกอบกับส่วนตัวได้ประสานงานกับทาง จส.100 โดยได้บอกไปตามความเข้าใจว่าอีกคันไม่มีแก๊ส แต่เพิ่งมาทราบทีหลังว่า นายสมภพได้ทำการส่งรถแล้ว 2 เที่ยว ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องผิดปกติ เพราะทางบริษัทได้ให้สิทธิพนักงานเป็นคนจัดคิวรถอยู่แล้ว

 นายเอกภพ กล่าวต่อไปว่า ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าทำไมรถแก๊สบางคันจึงสามารถเข้าไปจอดที่หน้าบริษัทคิงส์พาวเวอร์ได้นั้น มาทราบภายหลังว่าผู้ชุมนุมที่ขับรถคันดังกล่าวได้นำรีโมทขึ้นมาขู่ว่าจะระเบิด ทำให้รปภ.ของคิงส์พาวเวอร์ต้องยอมปล่อยให้รถผ่านเข้าไป แต่จากนั้นทางบริษัทได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ส่วนอีกคันที่ถูกนำไปจอดสามเหลี่ยมดินแดง ตรวจสอบพบว่ามีการปล่อยแก๊สไปแล้วประมาณ 1,000 กิโลกรัม หรือ 1,800 ลิตร ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนมาก สามารถเติมรถยนต์ได้ร้อยกว่าคัน ทั้งหมดนี้ทางบริษัทได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานหมดแล้ว

 ทั้งนี้นายเอกภพได้ส่งเอกสารเกี่ยวกับการบริหารงานของบริษัทแสงอรุณ พร้อมรายชื่อกรรมการบริษัททั้งหมดให้กับคณะอนุกรรมการฯ เพื่อแสดงความบริสุทธ์ว่าทางบริษัทฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับทางการเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์