สุเทพยันไฟใต้ลด-เชื่อหวังโชว์ศักยภาพ

บรรยากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดยะลา วันนี้ (29 พ.ค.) ยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างเข้มงวด

โดยคณะของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลาอีกครั้งในช่วงเช้า เมื่อเวลา 08.45 น. ได้เดินทางมายังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อประชุมร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ และพลเรือน เพื่อรับทราบถึงปัญหาในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบ หลังจากนั้น ได้เดินทางต่อไปยัง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพบปะกับหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อรับทราบนโยบายในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ว่า ความจริงในเรื่องของสถานการณ์ความไม่สงบคนในพื้นที่จะรู้ดี

และจากการที่ได้พูดคุยกับประชาชนทั่วไปทุกคนยังมีขวัญและกำลังใจดีอยู่ สถานการณ์ในขณะนี้ลดลงกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะว่ากลุ่มก่อความไม่สงบพยายามแสดงศักยภาพให้ชาวบ้านเห็นว่าพวกเขายังมีกำลังอยู่ ซึ่งนโยบายของรัฐบาลในเรื่องของการพัฒนาพื้นที่ ขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งมือในการทำงานอยู่

ด้านนายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุความไม่สงบในเขตเมืองยะลา ได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง

และเพื่อป้องกันปัญหาความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น ตนจึงได้มีคำสั่งวิทยุไปยังหน่วยกำลังในพื้นที่ ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ให้เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยที่ตั้ง รวมทั้งให้จัดชุดออกปฏิบัติการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อตรวจค้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยทุกคัน นอกจากนั้นยังได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการเข้มในการดูแลคุ้มครองครู ในเส้นทางต่างๆ อย่างเข้มงวด และในส่วนของเขตเทศบาลนครยะลานั้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจด่านสกัด เพื่อตรวจสอบบุคคล รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่เดินทางเข้ามายังเขตเทศบาลนครยะลา เพื่อสกัดกั้นการเข้ามาก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย 

ผู้ว่าราชการราชการจังหวัดยะลา กล่าวอีกว่า สำหรับในบริเวณโดยรอบของการจัดงานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาด ประจำปี 2552 นั้น ได้มีหน่วยกำลังทั้งทหาร ตำรวจ และชุมชนเข้มแข็ง จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าประจำจุดตรวจทุกจุด ที่ประชาชนจะเดินทางเข้าร่วมในบริเวณงาน ซึ่งขอให้นักท่องเที่ยวในจังหวัดยะลาและจังหวัดใกล้เคียงมีความเชื่อมั่น และมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่สามารถจะดูแลนักท่องเที่ยวได้



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์