ชวรัตน์นำก๊วนภท.ให้กำลังใจผู้สมัครส.ส.เขต3สกลฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3  จ.สกลนคร วันแรก ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.สว่างแดนดิน เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 

แทน นายพงษ์ศักดิ์ บุญศล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูกศาลฎีกามีคำสั่งเมื่อ 14 พฤษภาคม 2552 ให้ใบแดงและเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ทำให้ตำแหน่งว่างลง ว่า มีนายพิทักษ์ จันทะศรี อดีต ส.อบจ.เขต 2 อ.สว่างแดนดิน และอดีตรองประธานสภา อบจ.สกลนคร  ลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย พร้อมเข้ายื่นเอกสารหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่   โดยมีประชาชนและผู้ให้การสนับสนุนสวมเสื้อสีน้ำเงินของพรรคภูมิใจไทยมาให้กำลังใจกว่า 200 คน นอกจากนี้ ยังมี นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม นำทีม ส.ส.พรรคภูมิใจไทยกว่า 10 คน เดินทางมาร่วมเป็นกำลังใจด้วย นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกสภา อบจ.สกลนคร อีกกว่า 10 คน ให้การสนับสนุน ซึ่ง นายพิทักษ์ ได้หมายเลข 1


ทั้งนี้ นายพิทักษ์  กล่าวว่า มีความมั่นใจในการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเขตการเลือกตั้งที่ 3

และประชาชนทั้ง 5 อำเภอก็จะให้โอกาสได้เข้าไปทำหน้าที่ทางเมืองเป็นตัวแทนของประชาชน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ก่อนถึงวันลงคะแนนก็จะเร่งออกพื้นที่พบปะประชาชน เร่งสร้างความเข้าใจโดยยกเอานโยบายประชานิยมของพรรคมาชี้แจง
ส่วนผู้สมัครที่มาคนที่ 2 คือ นางอนุรักษ์ บุญศล หรือครูติ๋ว อายุ 45 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนเทคโนโลยีสว่างแดนดิน ซึ่งเป็นภรรยาของ นายพงษ์ศักดิ์ บุญศล อดีต ส.ส.สกลนคร  พรรคเพื่อไทย  ก็เข้ายื่นหลักฐานเอกสารเรียบร้อยและได้หมายเลข  2 โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ พร้อมชาวบ้านมาให้กำลังใจท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักและป้ายเชียร์

ภายหลังรับสมัคร นางอนุรักษ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้หนักใจที่คู่แข่งคือพรรคภูมิใจไทย

โดยมี นายชวรัตน์ มาให้กำลังใจผู้สมัครของพรรคแต่มีสิ่งเดียวที่อยากให้ผู้สมัครทุกฝ่ายทำคือการเคารพกฎกติกา ต้องไม่เอาอำนาจรัฐมายุ่งเกี่ยว เพราะว่า ตนก็เชื่อมั่นในความนิยมในพรรคเพื่อไทยของคนสกลนครเช่นเดียวกัน เนื่องจากได้รับเสียงตอบรับดีมากหลังจากออกพื้นที่มาแล้ว ทั้งหมด 5 อำเภอ ก่อนลงรับสมัครการเลือกตั้งครั้งนี้

 
สำหรับพระราชกฤษฎีกากำหนดการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเขตการเลือกตั้งที่ 3  จ.สกลนคร ให้เปิดรับสมัครเลือกตั้ง ในวันที่ 28 พฤษภาคม-1 มิถุนายน 2552 และกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 21 มิถุนายน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์