นักการเมือง-ขรก. ลอยนวล ไม่ผิดปลากระป๋องเน่า

วันนี้ (28 พ.ค.) นางกานดา วัชราภัย รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีปลากระป๋องไม่มีคุณภาพในถุงยังชีพ พม. เปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ ได้ข้อสรุปผลการสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว ไม่พบว่ามีข้าราชการ หรือนักการเมืองคนใด เข้าไปเกี่ยวข้องหรือกระทำการทุจริต และจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการใช้เงินงบประมาณหรือเงินของทางราชการในการจัดซื้อถุงยังชีพ 

นางกานดา กล่าวต่อว่า จากการเชิญนายวิเชน สงมาก ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้บริจาคถุงยังชีพดังกล่าวมาให้ปากคำ

พบว่านายวิเชนเป็น สมาชิกของสมาคมชาวจังหวัดพัทลุงจริง และมีการบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อนเป็นปกติ ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่ชาวพัทลุงต้องการช่วยเหลือกันเองด้วยความบริสุทธิ์ใจ ส่วนปลากระป๋องดังกล่าวมาจากแหล่งใดนั้น ไม่อยู่ในข่ายที่คณะกรรมการฯ เข้าไปทำการสอบสวน อย่างไรก็ตาม ผลสรุปขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการรับรองผลการสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการแต่ละคน คาดว่าจะนำเสนอนายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พิจารณาได้ในสัปดาห์หน้า 

"เรื่องดังกล่าวไม่คิดว่าเป็นความบกพร่องของข้าราชการในการรับสิ่งของมาบริจาคให้ประชาชน เนื่องจากตรวจสอบได้ยาก เพราะบนปลากระป๋องมีตรา อย.รับรอง ซึ่งตามปกติกระทรวงฯ จะไม่ดำเนินการรับสิ่งของเพื่อนำไปบริจาคอยู่แล้ว แต่จะใช้การนำเงินไปมอบให้ แต่ในอนาคตคงต้องมีการแก้ไขการตรวจสอบสิ่งของบริจาคให้มากขึ้น" รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กล่าว 

ทั้งนี้ นางกานดา ยังระบุว่า ผลสอบข้อเท็จจริงที่ออกมาไม่รู้สึกกังวลที่อาจถูกสาธารณชนมองว่าเป็นการช่วยเหลือกัน เพราะคณะกรรมการฯ ทุกคนได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดตามพยานหลักฐานที่ปรากฏจริง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์