อัยการเลื่อนสั่งคดีพธม.บุกทำเนียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ม.ค.) นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งเลื่อนการสั่งคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ยึดทำเนียบรัฐบาล เมื่อปี 2551

ที่มี พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายพิภพ ธงไชย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมทั้ง นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นายอมร อมรรัตนานนท์ และนายเทิดภูมิ ใจดี แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นผู้ต้องหา ที่ 1-9 ในข้อหาใช้กำลังเพื่อให้เกิดความกระด้างกระเดื่องในบ้านเมือง ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เจ้าหน้าที่สั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก ทำให้ปรากฏด้วยวาจาเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล เป็นต้น

นายกายสิทธิ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการเพิ่มเติม

ขณะเดียวกันอัยการได้มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวน ไปสอบสวนพยานเพิ่มเติมในหลายประเด็น ซึ่งล้วนแต่มีข้อมูลรายละเอียดแตกต่างกัน โดยเฉพาะพยานบุคคลที่มีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน จะต้องเข้าเบิกความให้สอดคล้องกับภาพบันทึกเหตุการณ์การชุมนุมในแผ่นวีซีดี จำนวนกว่า 200 แผ่น ให้ตรงกับเหตุการณ์ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีคนจำนวนมากก็ต้องใช้เวลานานมาก โดยคาดว่ากว่าจะนัดผู้ต้องหามาฟังคำสั่งอีกครั้งคงต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร จึงต้องเลื่อนการสั่งคดีออกไปก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์