อภิสิทธิ์ปลื้มน้องปรางสอบติดทัศนศิลป์สมใจ


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 พ.ค.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยา เดินทางไปที่อาคารบรมราชกุมารี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


เพื่อร่วมประชุมผู้ปกครอง ในโอกาสปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาบัณฑิต คณะศิลปกรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ปกครองของน.ส.ปราง เวชชาชีวะ บุตรสาวคนโต

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ลูกสาวต้องการที่จะเรียนศิลปะจึงได้สอบคัดเลือกเข้าสาขาทัศนศิลป์ ซึ่งก่อนที่จะสอบลูกสาวก็มีความกังวล ที่ไม่มีเพื่อนเพราะต้องหยุดเรียนไป 1 ปี เพื่อไปฝึกเรียนวาดรูปเพื่อสอบเข้าสาขาทัศนศิลปโดยเฉพาะ

"ที่ลูกสาวชอบศิลปะคงเห็นว่าพ่อแม่ทำไม่ได้ เพราะพ่อแม่เป็นนักวิชาการ ดังนั้นเมื่อลูกสาวได้เรียนศิลปะแล้วก็ถือว่าชนะพ่อแม่" นายอภิสิทธิ์กล่าวอย่างอารมณ์ดี

ทั้งนี้น.ส.ปราง ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่สนใจเป็นนักการเมืองเหมือนพ่อ ส่วนที่พ่อเป็นห่วงว่าจะไม่มีเพื่อนนั้น ก็ไม่ต้องห่วงแล้ว เพราะตนมีเพี่อนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ปราง เป็นนิสิตสาขาทัศนศิลป์ ในลำดับที่ 21 หมายเลขประจำตัว 5246571235 โดยในชั้นเรียนมีนิสิตทั้งหมด รวม 34 คน ส่วนการเดินทางมาครั้งนี้ของนายอภิสิทธิ์และนางพิมพ์เพ็ญได้รับความสนใจจากบรรดาสื่อมวลชนทั้งช่างภาพและผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปถ่ายภาพทำให้บรรยากาศในห้องประชุมคึกคักกว่าปกติ

กระทั่ง “น้องปราง” ได้ต่อแถวเช็นชื่อเข้าห้องประชุมยังพากันรุมถ่ายภาพ ซึ่งน้องปรางพยามหลบมุมกล้องหลังเพื่อนอย่างขวยเขิน

จากนั้นรีบเดินเข้าไปในห้องประชุมทันที และก่อนเข้านั่งประจำที่ได้ทักทายพ่อกับแม่ และหลังการปฐมนิเทศแล้วนายกรัฐมนตรีพร้อมภริยาและน้องปรางได้ถ่ายภาพร่วมกับนิสิตใหม่คณะศิลปกรรมศาสตร์ด้วย สร้างความประทับใจให้นิสิตใหม่เป็นอย่างมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์