เฉลิมชัย เข้าพบ ชวน ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อรองขอเก้าอี้ รมต.

พรรคประชาธิปัตย์ 27 พ.ค. - “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” เข้าพบ “ชวน” ปฏิเสธต่อรองขอเก้าอี้ รมต. ชี้ผู้ที่ออกมาปล่อยข่าวแสดงความรับผิดชอบ เพราะทำให้เสียหาย ไม่หวั่นหากมีการปรับ ครม.แล้วไม่มีชื่อเป็นรัฐมนตรี


นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าภาคกลาง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

เพื่อชี้แจงกรณีข่าวการเรียกร้องขอตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ได้เข้าพบนายชวนเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง โดยยืนยันในชีวิตการเมืองของตนไม่เคยเรียกร้องหรือต่อรองขอตำแหน่งใด ๆ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่ม 40 ส.ส. “ผมไม่ได้เป็นคนให้ข่าวดังกล่าว และอยากรู้ด้วยว่าใครเป็นคนออกมาปล่อยข่าวทำให้ผมเสียหาย ซึ่งนายชวนก็รับฟังและเข้าใจ และบอกด้วยว่าควรออกมาชี้แจงให้สื่อเข้าใจ เพราะไม่เช่นนั้นจะยิ่งทำให้กลายเป็นประเด็นต่อเนื่องไปอีก ส่วนกรณีนายอภิชาต สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี ออกมาเรียกร้องขอให้พรรคเลือกผมเป็นรัฐมนตรีนั้น ผมไม่ทราบเรื่อง แต่เมื่อนายอภิชาตให้สัมภาษณ์กับสื่อแล้วก็ได้โทรศัพท์มาคุยกับผม และขอโทษผม ซึ่งผมก็ได้เตือนไป และขอให้นายอภิชาตออกมาแก้ข่าวด้วย” นายเฉลิมชัย กล่าว
  
เมื่อถามว่าต้องเข้าปรับความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า คงไม่ต้องคุย เพราะมั่นใจว่านายกรัฐมนตรีเข้าใจตนดีว่าไม่ว่าจะเป็นวันนี้หรือพรุ่งนี้ ตนไม่มีทางที่จะต่อรองขอตำแหน่งอะไร

  
“หากปรับคณะรัฐมนตรีครั้งหน้าแล้วไม่มีชื่อผมเป็นรัฐมนตรี ผมก็ไม่รู้สึกอะไร ผมเป็นคนเล่นการเมืองแบบเปิดหน้าชก เป็นลูกผู้ชายพอ กล้าทำก็กล้ารับ แต่เรื่องไหนเสียหายก็ต้องออกมาชี้แจง ความจริงผมจะไม่พูดเรื่องนี้ด้วยซ้ำ เพราะคิดว่าไม่ได้เป็นคนให้ข่าว และไม่ได้คิดอย่างที่ข่าวออก แต่เมื่อนายชวนบอกให้ชี้แจงก็ต้องออกมาชี้แจง” นายเฉลิมชัย กล่าว
  
ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าต่อไป ส.ส.ที่ใกล้ชิดจะไม่ออกมาพูดเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า คงห้ามไม่ได้ เพราะเขาอาจต้องการแสดงความรู้สึกส่วนตัว และยิ่งช่วงนี้ปิดสมัยประชุมสภาฯ จะไม่มีเวลาที่จะพบกัน เนื่องจากต่างคนต้องลงพื้นที่ แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้คิดจะขอตำแหน่งแต่อย่างใด
  


ด้าน นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายชวนได้แจ้งให้ทราบว่าการพูดคุยกับนายเฉลิมชัยเป็นไปด้วยดี

โดยได้รับทราบตามที่นายเฉลิมชัยได้อธิบายว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และไม่ได้เป็นผู้เรียกร้องตำแหน่งแต่อย่างใด ซึ่งนายชวนก็เข้าใจและแนะนำว่าเป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด และให้กำลังในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรองหัวหน้าพรรค
  
ส่วนกรณี ส.ส.ภาคตะวันออก ที่มีรายงานข่าวว่าพูดถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ได้พูดคุยและได้รับการยืนยันว่าเป็นการพูดคุยระหว่างที่นำผลไม้ไปมอบให้นายกรัฐมนตรี

โดยไม่ได้เป็นการเรียกร้องโควตาแต่อย่างใด และเห็นตรงกันว่าขณะนี้รัฐบาลทำงานได้ดีและคณะรัฐมนตรีของพรรค ทุกคนได้รับความไว้วางใจจากสังคม โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณาถึงเวลาและบุคคลที่เหมาะสม ร่วมกับกรรมการบริหารพรรคดังเช่นที่เป็นมาทุกครั้ง
  
“พรรคประชาธิปัตย์ตระหนักดีถึงความคาดหวังของประชาชนต่อการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ และได้พิจารณาถึงความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และปัญหาของประเทศชาติ ในการคัดเลือกผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี เพื่อเป็นทีมของนายกรัฐมนตรีในด้านต่าง ๆ ทุกครั้ง และยึดมั่นในประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลักในการตัดสินใจตลอดมา” นพ.บุรณัชย์ กล่าว. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์