ผบ.ทบ.มั่นใจมาตรการดับไฟใต้ถูกทางแล้ว

กรมการสื่อสารทหารบก 27 พ.ค. - ผู้บัญชาการทหารบก ระบุระเบิด 7 จุด ที่ยะลา หวังแค่ก่อกวน ยันงานกาชาดจังหวัดต้องจัดต่อไป ไม่เลิก ประชาชนต้องมีความรู้สึกว่าสามารถใช้ชีวิตปกติธรรมดาได้ มั่นใจมาตรการแก้ไขปัญหาถูกทางแล้ว แต่การเปลี่ยนใจคนต้องใช้เวลา


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันพรุ่งนี้ (28 พ.ค.) ว่า จะร่วมคณะไปกับนายสุเทพด้วย โดยจะชี้แจงสรุปการปฏิบัติงานที่ผ่านมา ในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจ และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ซึ่งนายสุเทพคงมีกรอบแนวทางการทำงาน และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้การทำงานได้ผลดีขึ้น
  
ส่วนกรณีที่เกิดเหตุระเบิด 7 จุด ที่จังหวัดยะลา ขณะที่กำลังมีการจัดงานกาชาดจังหวัด ผู้บัญชาการทหารบก มองว่าไม่มีอะไรมาก น่าจะเป็นการก่อกวน ไม่รุนแรงอะไร ต้องเรียนว่ามาตรการทุกอย่างดี อยู่ในสภาพที่การทำงานมีประสิทธิภาพ อาจจะมีเหตุการณ์บ้าง ก็ธรรมดา
  
เมื่อถามว่าจำเป็นต้องยุติการจัดงานกาชาดหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะต้องทำให้ประชาชนรู้สึกว่าสามารถอยู่ได้อย่างปกติ จังหวัดอื่นจัดไปแล้ว

ขณะที่จังหวัดนี้จัดช้ากว่าที่อื่น ต้องให้จัดงานได้ และสามารถรักษาความปลอดภัยได้ ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหา แม้ประชาชนจะให้ความร่วมมือกับทางราชการมากขึ้นแล้ว แต่เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาแก้ไข เพราะเราใช้แนวทางการเอาชนะจิตใจด้วยการพัฒนา เพื่อที่จะให้ประชาชนไม่ไปเป็นผู้ก่อความไม่สงบ การเปลี่ยนคนต้องใช้เวลา.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์