สุเทพปรามอภิชาติระวังปาก

เวลา 16.50 น. นายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จากนั้นนายสุเทพให้สัมภาษณ์ว่า ได้ถามนายอภิชาติถึงกรณีที่มีข่าวเกิดขึ้นภายในพรรคว่า “อภิชาติ อ่านหนังสือพิมพ์บ้างหรือเปล่า มันบอกว่าไม่ได้อ่าน” เลยบอกว่า "ทีหลังเวลาให้สัมภาษณ์ ให้ระวังหน่อย "


ด้านนายอภิชาติให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้มาเคลียร์ใจอะไรกับนายสุเทพ แต่มาขอดูรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการถนนไร้ฝุ่นที่ จ.เพชรบุรี

เพื่อนำนโยบายไปบอกแก่ประชาชนในพื้นที่ รวมถึงรายละเอียดในร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 ว่า แต่ละจังหวัดได้จัดทำรายละเอียดไปถึงไหน ก่อนที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมสภา ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการปรับ ครม.และตนไม่ได้บอกว่าจะต้องปรับ ซึ่งนายสุเทพบอกด้วยว่าให้สัมภาษณ์อะไร ต้องระวัง ซึ่งปกติ ตนไม่ค่อยได้เป็นข่าวอยู่แล้ว


เมื่อถามว่า มีการออกมาแสดงความเห็นว่า หากมีการปรับ ครม.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคภาคกลาง ควรจะมีสิทธิ์นั่งเป็นรัฐมนตรี

นายอภิชาติ กล่าวว่า หมายความว่านายกรัฐมนตรีได้บอกไว้ว่าจะดูผลงาน 6 เดือน หากรัฐมนตรีทำงานได้ดีก็คงไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไร แต่หากจะปรับเปลี่ยนก็เปลี่ยนเพื่อประสิทธิภาพการทำงานของรัฐบาลเท่านั้น
เมื่อถามว่าที่มีการระบุว่าส.ส.ในกลุ่มของนายเฉลิมชัยมี 40 คน ในฐานะที่เป็นหนึ่งในกลุ่มนับแล้วถึง 40 หรือไม่ นายอภิชาติ กล่าวว่า ไม่มี อยากบอกว่า คำว่า ส.ส. 40 คน เป็นเพื่อนในกลุ่มพวกเราที่เราคบหากันอยู่ เพราะนายเฉลิมชัยเป็นคนใจกว้างมีพรรคพวกเพื่อนฝูงเยอะ ต่างพรรคก็มี ยืนยันว่าไม่มีกลุ่ม 40 ในพรรค และอย่าเอาไปบอกว่าเป็นกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย เพราะตนไม่กล้าไปเทียบรัศมีกลุ่มเพื่อนเนวิน


ส่วนหากมีการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้น แล้วนายเฉลิมชัยไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ในพรรคจะมีการยกกลุ่มย้ายพรรคหรือไม่ นายอภิชาติ กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน

โดยเฉพาะตนไม่ไปเริ่มต้นนับหนึ่งที่อื่นหรอก และเชื่อว่านายเฉลิมชัยไม่ไปที่อื่นแน่นอน ไม่ว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ก็ไม่ย้ายไปไหน
นายอภิชาติยังกล่าวถึงการที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคออกมาตำหนิ ส.ส.ที่ออกมาเคลื่อนไหวว่าไม่สมควรเพราะทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคเสียหาย ว่า คิดว่าไม่มี เพราะจากการที่มาพบกับนายสุเทพก็ไม่มีการพูดถึงเรื่องเหล่านี้เพราะมันจบไปแล้ว และไม่ทราบเหมือนกันว่าเอามาจากไหน 40 คน เฉพาะ ส.ส.ภาคกลางด้วยกันเองยังไม่ถึง 40 เลย มีเพียง 36 คนเท่านั้น ไม่ได้มีอะไรกดดัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์