พบหลักฐานใหม่คดีพลทหาร จี้ตร.ต้องยุติธรรม

ที่รัฐสภา วันนี้ (26 พ.ค.) มีการประชุมคณะอนุกรรมการรวบรวมเหตุการณ์การชุมนุมบริเวณแยกดินแดง

โดยมีพล.ต.ต.สุเทพ สุขสงวน ส.ว.สรรหา เป็นประธาน โดยเชิญพล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดินแดงเข้าชี้แจง  

นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ อนุกรรมการฯจากพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุม พบประเด็นใหม่เกี่ยวกับคราบเลือดที่หมอน 

อยู่ภายในบ้านพัก กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็ก รักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) จึงได้ซักถามกับนายตำรวจที่มาชี้แจงว่า คราบเลือดดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับการตายของพลทหารอภินพ เครือสุข หรือไม่ เพราะจากข้อมูลของสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดีและโรงพยาบาลศิริราช ระบุว่าคราบเลือดดังกล่าวเป็นคนละคนกับพลทหารอภินพ แต่เป็นของ พลทหารแสงเพชร สารีพันธุ์  เพื่อนของพลทหารอภินพ ที่ได้ปลดประจำการไปแล้ว จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าอย่าเพิ่งรีบปิดคดีนี้ อยากให้ฝ่ายตำรวจนำผลการตรวจสอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) มาร่วมตรวจสอบในคดีด้วย เนื่องจากเหตุการณ์ไม่ปกติ หากญาติต้องการที่จะให้มีการตรวจสอบสาเหตุของ การตายใหม่ ต้องไปยื่นคำร้องที่สน.บางซื่อ ให้มีการตรวจสอบอีกครั้ง 

พล.ต.ต.สุเทพ สุขสงวน ส.ว.สรรหา กล่าวว่า พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ชี้แจงว่าการตายของพลทหารอภินพน่าจะเป็นอุบัติเหตุ

แต่อนุกรรมการฯยังมีข้อเคลือบแคลงสงสัย จึงได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยคณะทำงานประกอบด้วยผู้ที่เกี่ยวข้อง พนักงานสอบสวน ทหาร ฝ่ายค้าน รัฐบาล รวมถึงตัวแทนจากดีเอสไอด้วย ส่วนคราบเลือดที่พบที่หมอนซึ่งไม่ใช่ของพลทหารอภินพ ก็ต้องสืบสวนต่อไป โดยการประชุมครั้งหน้าจะเชิญญาติผู้ตาย ดีเอสไอและพลทหารทั้ง 2 คนได้แก่พลทหารธงชัย ศรีมาและพลทหารแสงเพชร สารีพันธุ์ มาชี้แจงด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์