อภิสิทธิ์ไม่กังวลพธม.ตั้งพรรคแย่งฐานปชป.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยตั้งพรรคการเมืองว่า
ไม่มีความกังวล การแข่งขันถือเป็นเรื่องปกติ และเราก็มีหน้าที่นำเสนอในสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับประชาชน แต่ความเห็นอื่นก็เป็นความเห็นที่หลากหลายก็แข่งขันกันไป
ต่อข้อถามว่ากังวลหรือไม่เพราะฐานเสียงของกลุ่มพีนธมิตรและพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนกลุ่มเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะคิดว่าเรื่องของการเมืองเป็นเรื่องในระบอบประชาธิปไตยจะต้องมีการแข่งขัน เราก็มีหน้าที่ที่จะแข่งขันให้ดีที่สุด และยิ่งมีคู่แข่งเพิ่มเท่าไหร่ เราก็ยิ่งต้องมีความตื่นตัวในการที่จะสนองตอบต่อประชาชนมากเท่านั้นก็เป็นเรื่องที่ดี


ส่วนที่อาจส่งผลต่อบุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์อาจจะย้ายพรรคไปสังกัดนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตอนนี้คิดว่ายังเร็วเกินไปที่จะประเมิน

ความจริงแล้วการเปลี่ยนแปลงในลักษณะนี้ส่วนใหญ่จะเห็นใกล้ๆ เลือกตั้งมากกว่า
นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ ที่แม้จะมีการสัมมนาพรรคแล้ว แต่ยังมีเสียงสะท้อนความไม่พอใจของกลุ่ม ส.ส.ออกมาอีก โดยนายอภิสิทธิ์ย้อนถามว่ากลุ่มไหน และปฏิเสธว่าไม่น่าจะมีเรื่องนี้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ค่อนข้างเปิดกว้าง สามารถที่จะพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้


เมื่อถามว่าข่าวที่ออกมาเป็นไปในลักษณะว่ามีการให้สัญญากันไว้

ถ้ามีการปรับ ครม.ครั้งหน้าจะให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เข้ามารับตำแหน่ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าเรื่องที่จะมาบอกว่ามีการเคลื่อนไหวและต่อรองเพื่อนำไปสู่เหล่านั้นคงไม่ได้
เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันใช่หรือไม่ว่าไม่ได้มีคำสัญญากับนายเฉลิมชัย นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า “เรื่องการต่อรองไม่มี และอยากจะขอร้องกับทุกคนที่ออกมาให้ข่าว ต้องระมัดระวัง ความจริงปัญหาในเรื่องแบบนี้ ผมก็ย้ำไปแล้วครั้งหนึ่งว่า ไม่ได้ช่วยในเรื่องการทำให้ประชาชนมีความมั่นใจในการเมืองโดยรวม”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์