ศาลนัดสมเกียรติ-การุณแจงหลักฐานชกในสภามิ.ย.นี้

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ (25 พ.ค.) ศาลนัดสอบคำให้การ คดีหมายเลขดำ อ.1462/2551

ที่ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นโจทก์ฟ้องนายการุณ หรือเก่ง โหสกุล ส.ส. กทม.พรรคเพื่อไทย เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 เม.ย.51 นายการุณให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ รายการวิทยุคลื่น FM. 90.5 ทำนองว่านายสมเกียรติใช้วาจาหยาบคาย ด่าทอ ระหว่างการอภิปรายในสภาฯ เมื่อวันที่ 2 เม.ย. เป็นเหตุให้ต้องตามออกมาทำร้ายร่างกายภายในห้องอาหารของอาคารรัฐสภา

วันนี้คู่ความทั้งสองฝ่ายเดินทางมาศาล เมื่อเริ่มการพิจารณา ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเป็นที่เข้าใจ และสอบคำให้การจำเลย

ซึ่งยืนยันให้การปฏิเสธ และพร้อมแต่งตั้งทนายความไว้ต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้ง ในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ เวลา 09.30 น.นอกจากนี้ ศาลได้สอบคำให้การในคดีหมายเลขดำที่ อ.2092/2551 ที่นายการุณ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสมเกียรติ เป็นจำเลย ฐานหมิ่นประมาทจากกรณีเดียวกัน โดยศาลได้สอบคำให้การ ซึ่งนายสมเกียรติยืนยันปฏิเสธ ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ เวลา 09.30 น.

นายสมเกียรติ กล่าวภายหลังว่า ศาลเคยพยายามไกล่เกลี่ยแล้ว แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากนายการุณไม่ยอมทำตามเงื่อนไข เรื่องการลงโฆษณาคำขอโทษในหนังสือพิมพ์รายวัน.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์