สุเทพอ้าแขนต้อนรับ พธม.ตั้งพรรค ไม่หวั่นคู่แข่ง ปชป.

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ยินดีต้อนรับพรรคการเมืองใหม่ หากกลุ่มพันธมิตรฯ ประกาศจัดตั้งพรรคการเมือง และไม่หวั่นเกรงว่า จะกลายคู่แข่งทางการเมือง

เมื่อ เวลา 08.30 น.  วันนี้ (25 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)​เตรียมตั้งพรรคการเมืองว่า

ขอแสดงความยินดี และขอต้อนรับในฐานะเป็นนักการเมืองมาทั้งชีวิต ซึ่งการมีพรรคการเมืองใหม่ ทำให้ประชาชนมีทางเลือกมากขึ้น และสามารถนำข้อเสนอใหม่ๆ เสนอต่อประชาชน ได้อย่างเป็นระบบ เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจในการเลือกผู้แทน

ส่วนการที่มีแกนนำ พธม.บางส่วนพร้อมนำมวลชนคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า

ไม่ขอวิจารณ์ล่วงหน้าใดๆ แต่ขอให้เกิดความชัดเจนก่อน แต่เชื่อว่า หากตั้งพรรคการเมืองแล้ว คงจะไม่มีการใช้มวลชนนอกสภา และทุกฝ่ายจะหันมาต่อสู้กันในสภา ทั้งนี้ หากพรรคการเมืองของ พธม.จะกลายมาเป็นคู่แข่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า การแข่งขันของพรรคการเมืองไทย เป็นเรื่องธรรมดา และพรรคประชาธิปัตย์มีคู่แข่งทุกปี นับตั้งแต่ก่อตั้งพรรค     

นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า

การ พธม.จะให้นายสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นหัวหน้าพรรค ถือเป็นเรื่องภายในกลุ่ม พธม. ซึ่งตนไม่ขอวิจารณ์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลพร้อมรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เพื่อนำมาปรับปรุง หากนายสนธิผิดหวังในการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้ถ่ายทอดแนวคิด และประสบการณ์ให้คนรุ่นหลังบ้างแล้ว จึงคิดว่า การเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ในยุคหลัง ทำได้เร็วขึ้น 

สำหรับความขัดแย้งในพรรคประชาธิปัตย์ กรณี ส.ส.ในกลุ่มนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รองหัวหน้าพรรค เรียกร้องให้ปรับ ครม.โดยให้นายเฉลิมชัยได้รับตำแหน่งใน ครม.นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า

เป็นเรื่องปกติ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกลไกพรรค และในการสัมมนาพรรคที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตนได้พูดคุยและรับประทานข้าวกับนายเฉลิมชัย ซึ่งยืนยันว่า ทุกอย่างไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวว่า พร้อมรับฟังความคิดเห็น และติดตามการทำงานของรัฐมนตรี หลังจากผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน จากโพลต่างๆ ระบุว่า ถึงเวลาที่รัฐบาลต้องปรับ ครม.แล้ว

ส่วนกรณีที่โพลระบุว่า

รัฐมนตรีที่ทำงานไม่ดี คือ ทีมเศรษฐกิจ รมว.เกษตรฯ และรมว.ต่างประเทศ นายสุเทพ กล่าวว่า เข้าใจในการทำงานของทีมเศรษฐกิจ ในสถานการณ์เช่นนี้ เป็นอย่างดี จึงต้องเห็นใจและให้เวลา
แต่เท่าที่เห็น ทีมเศรษฐกิจทำงานได้ดีมาก ไม่แพ้ทีมเศรษฐกิจในรัฐบาลอื่น ขณะที่ปัญหาสินค้าเกษตร ก็สามารถแก้ปัญหาได้มากพอสมควร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์