´สุริยะใส´เผยแผนสกัด´นาม-แก้วสรร´เป็นโบนัสทิ้งทวน

กรุงเทพธุรกิจ

12 สิงหาคม 2549 17:40 น.
"สุริยะใส"เชื่อแผนสกัดนาม แก้วสรร เป็นโบนัสทิ้งทวนอาจสูงกว่า 50 ล้านบาท เชื่อเหตุ ทรท.ไม่หวั่น เพราะวางแผนบล็อกโหวตเรียบร้อย แถมยังมีหูตา ใน กกต.เหลืออยู่

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ :
นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่าแม้ว่าที่ กกต.ใหม่ทั้ง 10 คนจะดูน่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับจากสังคมก็ตาม แต่เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้มีลักษณะพิเศษกว่าทุกครั้ง นอกจากจะได้คนดีมีความซื่อสัตย์เป็นอิสระจากฝ่ายการเมืองแล้วก็ตาม แต่ต้องมีคุณลักษณะพิเศษคือต้องเป็นคนมีความกล้าหาญด้วย

เพราะรูปแบบการทุจริตการเลือกตั้งในระยะหลัง ๆ ซับซ้อนและมีการใช้อำนาจจากหลายส่วนเข้าไปดำเนินการด้วย และบทบาทของนายนาม ยิ้มแย้ม และนายแก้วสรร อติโพธิ ต้องถือว่าผลงานเป็นรูปธรรมเข้าตาประชาชน ที่ผ่านมาก็ทำงานตรงไปตรงมา แต่คงไม่เป็นที่พอใจของพรรคไทยรักไทย ฉะนั้นเชื่อแน่ว่าขณะนี้พรรคไทยรักไทยคงวิ่งเต้น ส.ว.ปีกรัฐบาลเพื่อสกัดนายนาม ยิ้มแย้ม และนายแก้วสรร อติโพธิ อย่างแน่นอน

ทั้งนี้การเลือกกกต. ถือเป็นภารกิจสุดท้ายของวุฒิสภาในการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ ฉะนั้นค่าตัวครั้งนี้อาจจะเป็นโบนัสทิ้งทวนสูงกว่าทุกครั้งวงเงินอาจจะมากกว่า 50 ล้านบาทตามที่ปรากฏเป็นข่าวแม้หลักฐานอาจจะไม่มีแต่ที่ผ่านมาพฤติกรรมของ สว.ส่วนใหญ่ก็เป็นเครื่องยืนยันว่ามีการบล็อกโหวตเกือบทุกครั้ง ครั้งนี้ก็จะเป็นบทพิสูจน์อีกเช่นกัน หากนายนามและนายแก้วสรร ไม่ได้รับการคัดเลือกทั้งที่ผลงานและบทบาทโดดเด่นกว่าหลายๆ คน สังคมก็มีสิทธิตั้งข้อสงสัยได้เช่นกันว่างานนี้มีใบสั่งตามเคย

ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ และนายชิดชัย วรรณสถิตย์ บอกว่า กกต. 5 คนเป็นใครก็ได้นั้นคงเป็นเพราะรับสภาพว่าแทรกแซงกระบวนการสรรหาของที่ประชุมศาลฎีกาไม่ได้ และที่สำคัญแขนขาและหูตาของพรรคไทยรักไทยยังเหลืออยู่ โดยเฉพาะตำแหน่ง เลขาธิการ กกต.นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า เลขาธิการ กกต.คนปัจจุบันใกล้ชิดพรรคไทยรักไทย และ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ด้วย

" ขอเรียกร้องให้ พล.ต.ต. เอกชัย วารุณประภา ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการ กกต.เพื่อเปิดทางให้ กกต.ชุดใหม่ทำงานได้คล่องตัวและสามารถจัดระเบียบองค์กรใหม่ได้เร็วขึ้น เพราะหากเลขาธิการ กกต.ยังอยู่อาจจะเกิดการแบ่งขั้วหรือเกิดขบวนการต้านการทำงานหรือไม่ให้ความร่วมมือกับ กกต.ชุดใหม่ได้ "

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์