สาทิตย์สั่งช่อง11แจงสัญญาณรถโอบีขัดข้องระหว่างนายกฯจัดรายการ ลั่นอย่าให้เกิดอีก ไม่เชื่อถูกวางยา

สัญญาณถ่ายทอดสดรายการเชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์"ของช่อง11 เกิดขัดข้องระหว่างนายกฯกำลังพูคุยกับปชช.ถึงการทำงานที่ผ่านมาของรัฐบาลนานร่วมชั่วโมง จนท.กรมประชาฯ เร่งแก้ไขอุตลุต "สาทิตย์"ไม่คิดเรื่องผิดร้ายแรง แต่ขอให้มีการทำหนังสือชี้แจงมา ลั่นอย่าให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

 
"สาทิตย์"สั่งช่อง11แจง จี้หาคนรับผิดชอบ

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ว่า ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค เบื้องต้นได้รับคำชี้แจง ว่า ระบบสำรองไฟยูพีเอส บนรถถ่ายทอดสดเสียก่อนหน้านี้ และตัวที่ใช้อยู่เป็นตัวที่บริษัทส่งมาเปลี่ยนแทน แต่เมื่อออกอากาศ ก็เกิดเสียกะทันหัน  ซึ่งช่อง 11 มีรถถ่ายทอดสดลักษณะนี้ 2 คัน ส่วนอีกคันติดภารกิจที่จังหวัดนครราชสีมา จึงเรียกคันดังกล่าวกลับมาออกอากาศ จึงทำให้เกิดความล่าช้าในการออกอากาศ  ซึ่งเท่าที่ฟัง ไม่คิดว่าถูกวางยา  แต่ได้ให้ทางผู้อำนวยการช่อง 11 ทำหนังสือชี้แจงอย่างเป็นทางการ และจะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้ง โดยจะไม่ยอมให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก
 
“เราคงต้องตรวจสอบ ต้องไม่ให้เกิดปัญหา อันนี้เป็นงานถ่ายทอดสดของท่านนายกฯ พอมีปัญหา ก็ต้องไปกินเวลาคนอื่น แล้วถ้าไปถ่ายทอดพระราชพิธีสำคัญ ๆ แล้วเกิดปัญหาอย่างนี้ จะทำอย่างไร ซึ่งผมจะรอดูรายละเอียดคำชี้แจงที่ทาง ผอ. ส่งมาอีกที และได้โทรศัพท์รายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว”นายสาทิตย์กล่าว

 
 
สัญญาณช่อง11-วิทยุกปส.หายระหว่างนายกฯจัดรายการ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ได้จัดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์   ซึ่งถ่ายทอดสดจากทำเนียบรัฐบาล  โดยทางสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ (สทท.11) และวิทยุเครือข่ายกรมประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เริ่มรายการ นายกฯ ได้กล่าวขอบคุณ ส.ส. และส.ว.ที่ช่วยกันทำงานในสมัยประชุมสภาตลอดเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา  โดยระบุ ตอนแรกหลายฝ่ายมีความเป็นห่วงถึงจำนวนเสียงของ ส.ส.ในซีกรัฐบาล ว่าจะมีจำนวนไม่เพียงพอและมีปัญหาในการทำงานของรัฐบาล ซึ่งตลอดเวลา 4 เดือนที่ผ่านมารัฐบาลสามารถผลักดันกฎหมายที่มีความสำคัญได้หลายฉบับ โดยเฉพาะกฎหมายงบประมาณกลางปี ที่นำมาสนับสนุนโครงการที่มีความสำคัญของรัฐบาลหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น โครงการเรียนฟรี 15 ปี , เบี้ยยังชีพ , โครงการอสม. และโครงการชุมชนพอเพียง ซึ่งโครงการต่างๆ เหล่านี้สามารถเดินหน้าได้อย่างเต็มที่แล้ว
 
หลังจากที่นายกรัฐมนตรีพูดในรายการได้ไม่ถึง 3 นาที สัญญาณการออกกาศของรายการ ก็เกิดขาดหายไปโดยไม่รู้สาเหตุ ทำให้สถานีโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์ได้ตัดสัญญาณเข้ารายการโฆษณาและรายการสารคดีของทางสถานีแทน

ซึ่งหลังสัญญาณการออกกาศได้ขาดหายจากหน้าจอไปเป็นเวลากว่า 20 นาที ทางสถานีได้แจ้งผ่านหน้าจอว่า การขาดหายของการส่งสัญญาณถ่ายทอดสดเกิดขัดข้องในระบบส่งสัญญาณ ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทคนิคของรถถ่ายทอดสดของสถานีได้เร่งแก้ไข โดยพบว่าระบบไฟสำรองของรถถ่ายทอดสดมีปัญหา ซึ่งนายสุริยงค์ หุณฑสาร ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ได้ลงมาตรวจข้อขัดข้องด้วยตัวเอง เมื่อได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่เทคนิคว่าไม่สามารถแก้ไขได้ จึงได้สั่งให้นำรถถ่ายทอดสดคันใหม่มาเปลี่ยน เพื่อให้นายกรัฐมนตรีสามารถดำเนินรายการต่อไปได้

กระทั่งรายการกลับมาออกอากาศได้อีกครั้ง เมื่อเวลา 09.54 น. โดยผู้ดำเนินรายการได้ขออภัยประชาชนและพร้อมระบุเป็นเหตุขัดข้องตามปกติ แล้วดำเนินรายการต่อ รวมเวลาที่มีปัญหาออกอากาศ ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย  และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยต้องนำสารคดีมาคั่นเวลาแทน อย่างไรก็ตาม ผู้เกี่ยวข้องยืนยันว่า สาเหตุเกิดจากปัญหาระบบดาวเทียมขัดข้อง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์