เด็กสุวัจน์วิเคราะห์ 3สส.ซบภูมิใจไทย เกมต่อรองปชป.

เหตุความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทยในหลายประเด็น จึงสร้างกระแสให้เห็นว่ามี ส.ส. ที่ย้ายมาซบจำนวนมาก เพื่อเป็นเกมต่อรองกับแกนนำรัฐบาล

นาย ประเสริฐ บุญชัยสุข ส.ส.นครราชสีมา พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กลุ่มนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีต รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าววันนี้ (23 พ.ค.) กรณี 3 ส.ส.  พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กลุ่มนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา  เปิดตัวประชุมร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ได้สอบถาม เพื่อนส.ส.ทั้ง 3 คนแล้ว ได้รับแจ้งว่าไม่มีอะไร เพียงไปติดตามเรื่องบประมาณในโครงการถนนปลอดฝุ่น ที่จะลงในพื้นที่เท่านั้น ยืนยัน ส.ส.ทั้ง 9 คนของพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ยังทำงานร่วมกันต่อ การเมืองก็คือการเมือง  คิดว่าหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา คงสอบถามถึงเหตุผลกับ ส.ส. ทั้ง 3 คนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส. ในกลุ่มของนายสุวัจน์ วิเคราะห์ว่า การเปิดตัวของนายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.พิจิตร น้องชายนายประดิษฐ์ นพ.ไกร ดาบธรรม ส.ส.เชียงใหม่ และนางวรศุลี สุวรรณปริสุทธิ์ ส.ส.มุกดาหาร  กลุ่มของนายสุวัจน์รับทราบมานานแล้วว่าทั้งหมดจะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้า แน่นอน แต่คิดว่าจะเปิดตัวในช่วงใกล้การเลือกตั้งใหม่ ไม่คิดว่าจะรีบชิงเปิดตัวกันเร็วเช่นนี้ โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุที่ต้องรีบเปิดตัวเพราะมีความขัดแย้งกันภายในพรรคร่วมรัฐบาล ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทยในหลายประเด็น จึงต้องการสร้างกระแสให้พรรคแกนนำเห็นว่ามี ส.ส. ที่ย้ายมาซบจำนวนมาก เพื่อเป็นแรงบีบในการต่อรองกับแกนนำรัฐบาล

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์