จำลองให้ปชช.ฟันธงตั้งพรรคการเมือง

ที่ประชุมแกนนำพันธมิตรฯที่บ้านพระอาทิตย์เห็นตรงกัน ทำแบบสอบถามความเห็นปชช.ตั้งพรรคการเมืองคาดชัดเจนชื่อ-หัวหน้าพรรคภายใน 7 วัน...

วันนี้ (23 พ.ค.)พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงผลการหารือเบื้องต้นของแกนนำพันธมิตรฯ ที่บ้านท่าพระอาทิตย์ ช่วงเช้าวันนี้ (23 พ.ค.) เกี่ยวกับการดำเนินการทางการเมืองต่อไป ว่า ที่ประชุมเห็นพ้องกันให้ขอประชามติจากประชาชน โดยจะจัดทำแบบสอบถามจำนวน 10,000 ชุดแจกผู้เข้าร่วมงานรำลึก 193 วัน 1 ปีการต่อสู้ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต วันที่ 25 พฤษภาคมนี้

“หากประชาชนมีความเห็นอย่างไรจะดำเนิน การตามนั้น หากเสียงส่วนใหญ่ต้องการให้ตั้งพรรคการเมือง จะมีความชัดเจนในเรื่องของหัวหน้าพรรคและชื่อของพรรคภายใน 7 วัน ทั้งนี้ แกนนำไม่ได้ตั้งธงว่าจะตั้งพรรคการเมืองหรือไม่ ส่วนแกนนำทั้ง 5 คนจะดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคน เป็นเรื่องส่วนตัว บังคับใครไม่ได้” พล.ต.จำลอง กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.จำลอง ให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าว ระหว่างร่วมงานเปิดตัวมูลนิธิแรงงานสมศักดิ์ โกศัยสุข คนทำทางสร้างสังคมใหม่ ที่สวนรถไฟ โดยมีแนวร่วมพันธมิตรฯ มาร่วมงานจำนวนมาก มีการออกร้านต่าง ๆ เพื่อร่วมระดมทุนสมทบเข้ามูลนิธิ โดยนายสมศักดิ์เป็นประธานเปิดงานเวลาประมาณ 19.30 น. จากนั้นจะมีแกนนำพันธิมตรฯ ทยอยขึ้นเวที อาทิ พล.ต.จำลอง นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส่วนนายสนธิ ลิ้มทองกุล ยังไม่ยืนยันว่าจะมาร่วมงานหรือไม่ เนื่องจากต้องทำกายภาพบำบัด.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์