เสื้อแดงจัดงานระดมทุนตั้งเรดนิวส์คึกคัก

โดยมีประชาชนคนเสื้อแดงเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งกว่า 3000 คน ทั้งในบริเวณห้องคอนเวนชั่น และกระจายอยู่รอบๆ โดยส่วนใหญ่ให้ความสนใจสมัครเป็นสมาชิกหนังสือพิมพ์เรดส์ นิวส์ เป็นจำนวนมาก...

เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา(23 พ.ค.)ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว นายวิบูลย์ แช่มชื่น อดีตสว.กาฬสินธุ์ ได้จัดงานดินเนอร์ทอล์ค เรื่องอนาคตประชาธิปไตย ใต้ฟ้าสีเทา เพื่อระดมทุนผลิตหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ เรดส์ นิวส์ ด้วยการจัดเป็นโต๊ะจีนจำนวน200 โต๊ะ จำหน่ายในราคาใบละ 1,000 บาท โดยมีประชาชนคนเสื้อแดงเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งกว่า 3000 คน ทั้งในบริเวณห้องคอนเวนชั่น และกระจายอยู่รอบๆ โดยส่วนใหญ่ให้ความสนใจสมัครเป็นสมาชิกหนังสือพิมพ์เรดส์ นิวส์ เป็นจำนวนมาก โดยสมาชิกหนังสือรายครึ่งปี จ่ายในราคา 800 บาท และสมาชิกหนึ่งปี ราคา 1500 บาท นอกจากนี้ยังมีส.ส.พรรคเพื่อไทย และกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยจากบ้านเลขที่ 111 อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายอดิศร เพียงเกษ สุพร อัตถาวงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ มานิตย์ จิตจันทร์กลับ และนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ฯ เดินทางมาร่วมงานอย่างคึกคัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.น.4 และสน.โชคชัย อย่างเข้มงวด

สำหรับบรรยากาศภายในงาน มีการจัดประมูลสิ่งของประกอบด้วย กระปุกออมสิน โลหะสีเงินรูปทรงสี่เหลี่ยม ที่มีลายเซ็น ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และข้อความที่อยู่ข้างกระปุกออมสิน เป็นภาษาไทยว่า “ในทุกวิกฤตย่อมมีทั้งโอกาสและความเสี่ยง ความอดทน เข้มแข็ง และมีสติ ย่อมนำไปสู่ความสำเร็จ “ ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2540 ขณะที่อีกด้านของกระปุกออมสิน มีตัวอักษรภาษาจีน แปลว่า โชคดี โดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำคนเสื้อแดง ระบุว่า คนในตระกูลชินวัตรนำมามอบให้เพื่อประมูลในครั้งนี้ นอกจากนี้สิ่งของที่นำมาประมูลอย่างอื่น ประกอบด้วย หมวก ของนายวีระ มุสิกพงษ์ ที่ใส่ในการชุมนุมเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เสื้อแจคเก็ต ฮาร์เล่ย์เดวิดสัน ของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เสื้อเชิ้ต และเสื้อโปโล ของนายอดิษร เพียงเกษ และหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 13 ตุลา 2516

ต่อมาเวลา 18.30 น.นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำคนเสื้อแดง ได้ขึ้นเวทีในงานดินเนอร์ทอล์กและได้นำเสื้อพรรคไทยรักไทย และเสื้อพรรคพลังประชาชนของตัวเองมาประมูลหารายได้ให้กับหนังสือพิมพ์เรด นิวส์ ซึ่งผู้ประมูลไปในราคา 15,000 บาท และ 10,000 บาท ตามลำดับ พร้อมกลับกล่าวปราศรัยว่า ที่ผ่านมามีวิชามาร ส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าตนจะไปร่วมกับพรรค ภูมิใจไทย ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะหากเป็นเช่นนั้นตนก็เหมือนหมาขี้เรื้อน หากจตุพรจะร่วมกับนายเนวินก็ต้องรอชาติหน้า อย่างไรก็ตามในเร็วๆ นี้ กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการนัดชุมนุมอีกครั้งหนึ่ง ที่ท้องสนามหลวง โดยตั้งเวที่ฝั่งวัดพระแก้ว ในวันนั้นคนเสื้อแดงจะเต็มท้องสนามหลวงและอาจจะมีการสัญจรครั้งใหญ่ไปตาม สถานที่ต่างๆ และในการนัดครั้งต่อไปเราจะให้เต็มถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และครั้งที่สามที่สี่เราจะให้ถึงทำเนียบรัฐบาลอย่างที่เคยเป็นมาแน่นอน นอกจากนี้ในต้นเดือนหน้าสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม สถานีประชาชน จะสามารถออกอากาศได้ครบถ้วน เพื่อรอการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงโดยจะถ่ายทอดสดเหมือนกับสถานีโทรทัศน์ดีส เตชั่น ส่วนที่ออกอากาศในขณะนี้เป็นการซักซ้อมทดลองออกอากาศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์