สาทิตย์เผยเตรียมสรุปผลงานรัฐบาลในรอบ 6 ด.

คมชัดลึก : “สาทิตย์”เผยเตรียมสรุปผลงานรัฐบาลทำงาน 6 เดือน เสนอ“นายกฯ” เตรียมปรับทิศการทำรายงานของแต่ละกระทรวงใหม่ หลังพบสาเหตุไม่ได้ทำอย่างมีเอกภาพ


ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล กล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการฯ นัดแรก ว่า วันนี้มีปลัดและตัวแทนกระทรวงทุกกระทรวง รวมถึงสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เข้าร่วมประชุม เพื่อกำหนดกรอบการทำงาน ซึ่งได้ข้อสรุป

คือ 1. คณะกรรมการชุดนี้มีหน้าที่ติดตามการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล และเน้นในนโยบายเร่งด่วน 4 ข้อหลัก และการกระตุ้นเศรษฐกิจ 16 โครงการ ที่แถลงต่อรัฐสภา โดยเพิ่มเรื่องการเทิดทูนและปกป้องสถาบันเข้ามาด้วย 2. ที่ผ่านมาหน่วยราชการใช้วิธีกรอกแบบฟอร์มแล้วรายงานกลับมา ซึ่งตนเห็นว่าวิธีการนี้ทำให้มองเห็นเป้าหมายการทำงานไม่ชัดเจน นอกจากนี้ยังไม่ทราบกระบวนการในการทำงานว่ามีอุปสรรคปัญหาอย่างไรบ้าง ตนจึงได้เสนอให้แยกนโยบายออกมาเป็นเรื่องๆ ได้เป็น 20 หัวข้อ และให้มีเจ้าภาพรับเรื่องไปประชุมกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับนโยบายนั้นๆ และสรุปกลับมาเพื่อนำมาประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ โดยผู้ที่ได้รับมอบหมายจะต้องรายงานให้ได้ว่าการทำงานที่ผ่านมาตามนโยบายของรัฐบาลมีประชาชนได้รับประโยชน์แล้วหรือยัง

 นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ ที่รัฐบาลจะทำงานครบ 6 เดือน ก็จะทำเป็นรายงานเพื่อสรุปเสนอต่อนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นคณะกรรมการฯชุดนี้ ก็จะไปติดตามการทำงานในเรื่องอื่นๆ เพราะที่ผ่านมาแต่ละกระทรวงต่างคนต่างรายงานว่าไม่เห็นภาพรวม ดังนั้นจึงต้องปรับทิศทางใหม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์