สมชายลั่น 5ปีกลับสู้การเมืองแน่เล็งส่งซีดีรายงานแม้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายหลังการสัมมนา ส.ส.พรรคเพื่อไทยเสร็จสิ้นลง  พรรคเพื่อไทยได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ขึ้น 

โดยใช้ชื่อว่า  “เพื่อไทยรวมใจ”   ซึ่งเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา  ทั้งนี้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี  กล่าวบนเวทีว่า  อีก  5 ปี ตนจะกลับมาเป็นสมาชิกพรรคแน่นอน  ซึ่งบรรยากาศที่เหนียวแน่นวันนี้ทำให้สามารถทำนายอนาคตพรรคเพื่อไทยได้ว่าจะต้องกลับมาเป็นรัฐบาล  ถ้าทายไม่ถูกตนของฉีกตำราทิ้ง  ที่พูดอย่างนี้ไม่ได้เอาใจใคร  แต่เพราะเมืองไทยมีพรรคการเมืองใหญ่อยู่  2 พรรค  อีกพรรคหนึ่งมีเสียงเยอะก็จริง  แต่  7-8   ปีที่ผ่านมาไม่เคยได้เป็นรัฐบาลเลย  แต่อีกพรรคหนึ่งตั้งพรรคการเมืองครั้งแรกก็ได้เป็นรัฐบาล  เลือกตั้งครั้งที่สองก็ได้เสียงถล่มทลาย  ครั้งที่สามก็ยังได้เป็นรัฐบาลอีกแม้จะถูกต่อต้านจากอำนาจบางฝ่าย จึงเชื่อว่าเร็วๆ  นี้จะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีก 

 
“เห็นเพื่อนๆ  พี่น้อง ส.ส.ในพรรคมาร่วมงานเลี้ยงกันอย่างเหนี่ยวแน่น พร้อมเพรียงอย่างนี้ ทำให้ผมนึกถึงคนๆ หนึ่งที่ท่านอยู่ข้างนอก  แล้วไม่ได้เห็นบรรยากาศที่เป็นพลังความเป็นหนึ่งเดียวเช่นนี้ เดี๋ยวผมจะไปรายงานท่าน  เพราะท่านเคยพูดไว้ว่าที่อยู่ได้ทุกวันนี้เพราะกำลังใจจาก ส.ส.  จึงจะถ่ายวีดีโอแล้วนำไปให้ท่านดู เพราะบรรยากาศแบบนี้จะทำให้ท่านมีกำลังใจต่อสู้เพื่อประชาชนอีกครั้ง  เพราะเราก็จะสู้เพื่อชีวิตท่านและประชาชนด้วยเช่นกัน  อาจจะไม่ได้เอ่ยชื่อแต่เราก็รู้ว่าคนๆ นั้นคือ ท่านทักษิณ  ที่เรารักและเคารพ” นายสมชาย  กล่าว

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะที่งานเลี้ยงสังสรรค์เพิ่งเริ่มต้น   ปรากฎว่าเมฆดำทะมืนตั้งเค้าจนฝนตกพร้อมทั้งมีพายุกระหน่ำลงมาอย่างรวดเร็วทันทีที่นายสมชายพูดจบ  ทำให้บรรดาแกนนำและส.ส.ต้องรีบวิ่งหนีหลบฝนเข้ามาภายในโรงแรมกันจ้าละหวั่น   

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์