´ทักษิณ´บอกสื่อฯหลายฉบับไม่ให้ความเป็นธรรม

กรุงเทพธุรกิจ

12 สิงหาคม 2549 10:57 น.
"ทักษิณ" ระบุไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสื่อฯ หลายฉบับ ทำอะไรก็ถูกกล่าวหาไปหมด วอนขอให้ความเป็นธรรมบ้าง ไม่จำเป็นต้อง"เชียร์ หรือชม"

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ นายกฯ ทักษิณ คุยกับประชาชน เช้าวันนี้ (12 ส.ค.) ถึง การเดินทางตรวจราชการ 3 จังหวัดภาคอีสาน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เพื่อติดตามงานตามนโยบายของรัฐบาล เพราะเวลาพูดว่าจะทำอะไรแล้ว จะต้องทำ และทำแล้วจะต้องให้สำเร็จ ซึ่งในระหว่างที่ทำอาจจะมีความขลุกขลักบ้าง ก็ต้องปรับปรุง และติดตามประเมินผล เพื่อแก้ให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงโครงการต่าง ๆ ที่ไปติดตามประเมินผล อาทิ โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) โดยเฉพาะโครงการ One Laptop per Child ที่ต่อไปเด็กทุกคนจะมี Laptop ถือไปเรียน ทำให้เข้าถึงแหล่งข้อมูล เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ที่คนไทยจะต้องเข้าหาแหล่งข้อมูล และบอกว่าน่าเสียดายคนกรุงเทพฯ บางคนที่มีการศึกษา ยังไปเชื่อคนซึ่งไม่ค่อยดีพูดอะไรเลอะเทอะ

ผมพูดแค่สั้น ๆ ผมเสียใจจริง ๆ ที่สื่อฯ หลายฉบับ โดยเฉพาะฉบับขาประจำผม มาเขียนว่าผมว่าคนกรุงเทพฯ ผมบอกว่าขนาดคนอยู่กรุงเทพฯ คนเรียนหนังสือดี บางคนไปเชื่อ น่าจะตรวจสอบข้อมูลก่อน จะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร เช่นเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องหนี้สิน ไม่ได้ดูตัวเลข ไม่ได้ดูอะไรเลย ไปเชื่อคนที่ยุยงปลุกปั่น ซึ่งเวลานี้ผมทำอะไร ก็ถูกว่าหมด ผมเลยต้องระวัง พูดอะไร ทำอะไรก็ถูกกล่าวหาไปหมด นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าเรื่องนี้ทำให้รู้สึกลำบากใจ แต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะเคารพการตัดสินใจของประชาชน ซึ่งเป็นผู้ตัดสิน แต่ก็ย้ำว่าช่วงนี้ไม่ค่อยได้รับความเป็นธรรมจากสื่อฯบางฉบับ หรือบางคอลัมน์ ซึ่งเป็นขาประจำเลย ทำอะไรก็ผิดหมด จึงขอร้องว่าช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย ไม่ต้องเชียร์ ไม่ต้องชม แต่ขอให้เป็นกลาง วันนี้ ถ้าสังคมเป็นกลาง บ้านเมืองจะดีมากๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์