เทือก”ยันส.ส.ปชป.ไม่มีก๊วน-ไม่มีกลุ่ม

คมชัดลึก :“สุเทพ ” ยัน ส.ส.ปชป. ไม่มีก๊วน ไม่มีกลุ่ม ระบุเปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่ทำงาน ชี้มองเรื่องนัดทานข้าวเป็นปกติธรรมดา ปัดไม่ได้ส่ง “ ไตรรงค์ ” เคลียร์ปัญหา

(21พ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่าอาจจะมี ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์บางคนย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยว่า ไม่มี ตนไม่รู้ว่าใครไปปล่อยข่าว

แต่ตนอยากจะเรียนว่า โดยขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมประเพณี ทางการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องอย่างนี้ไม่เกิดขึ้น หมายความว่า ไม่มีใครจะมาตั้งกลุ่ม ตั้งกวน ในพรรคประชาธิปัตย์ ใครขืนทำก็ไม่รุ่งเรือง ซึ่งคนในพรรคเข้าใจดี แต่ถ้าไปทานข้าว หรือ ไปเที่ยวกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่จะให้ออกมาเป็นเรื่อง เป็นราวอย่างที่เคยเห็นทั่ว ๆ ไปที่พรรคนี้ไม่เป็น


เมื่อถามว่ามีข่าวว่าทางพรรคได้มอบให้นายไตรรงค์ สุวรรณ คีรี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ไปทำหน้าที่สลายกลุ่มในพรรค นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าข่าวมาจากไหน พูดไปเรื่อย


ให้เชื่อตนเพราะตนเป็นเลขาธิการพรรค และตนอยู่กับทุกคนเวลาที่ใคร ๆ มีปัญหาเขาก็ต้องมาคุยกับตน เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่า เรื่องที่ส่งนายไตรรงค์ไปเคลียร์ไม่มีใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ใครส่งไป ถ้าส่งจะต้องเป็นตนหรือหัวหน้พรรคส่ง ยืนยันว่าไม่มี ทำให้ตื่นเต้นไปได้ ต่อข้อถามว่าจะมีการตรวจสอบหรือไม่ว่าทำไมถึงมีข่าวนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดเวลา นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นต้องตรวจสอบอะไร ตนไม่ตื่นเต้น


ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่คิดว่าคนรุ่นใหม่อยากจะมีบทบาทบ้างหรือ นายสุเทพ กล่าวว่า พรรคมีวิธีการของพรรคที่จะดำเนินการ

คนที่เขามาเป็นรัฐมนตรีในวันนี้ก็เป็นคนใหม่ ๆ อย่างคนรุ่นเก่า ๆ ที่มีความรู้ ความสามารถท่านก็ไม่ได้มาเป็นรัฐมนตรีเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาเป็น แต่ถ้าคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาพรรค มาเมื่อวานแล้วมาอ้างว่าต้องเป็นคนใหม่มันไม่ใช่ขนบธรรมเนียมประเพณีทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ และตนไม่เห็นว่าจะมีช่องว่างตรงไหน


“เรื่องที่สื่อสนใจว่ามีก๊วน มีกลุ่มขึ้นมาต่อรองในพรรคประชาธิปัตย์ ผมยืนยันว่าไม่มี แต่ถ้าบอกว่ามีประเด็นใหม่คือมีช่องว่างนั้น ผมบอกได้เลยว่าช่องว่างมีทุกแห่ง เพราะคนทำงานเป็นรัฐมนตรี ไม่มีเวลาไปนั่งทานข้าวกับส.ส.ในทุกเรื่องแต่เมื่อทำงานแล้วก็ขาดการอธิบาย ผมกำหนดแล้วว่า ต่อไปนี้ต้องอธิบายให้ ส.ส.ได้เข้าใจ พูดจากให้ส.ส.เข้าใจถึงงานรัฐมนตรีทำให้มากขึ้น ” นายสุเทพ กล่าว


เมื่อถามว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้นคิดว่าจะต้องมีความชัดเจนโดยเร็วจากพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ในเรื่องของการปรับครม. ไม่เช่นนั้นจะเกิดแรงกระเพื่อมไปหมด นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่มี ทุกพรรคไม่มี

มีกรณีของรมช.เกษตรและสหกรณ์คนเดียว แต่นั่นเป็นเรื่องภายในพรรคภูมิใจไทย พรรคอื่นไม่มี ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่าจะมีการปรับตำแหน่งเดียวคือรมช.เกษตรฯใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ทำไมต้องให้ตนต้องรับพูดแทนพรรคภูมิใจไทย เพียงแต่ว่ามีตำแหน่งนี้ที่เป็นข่าวเท่านั้น ซึ่งเขาจะต้องพิจารณากันเองในพรรคว่าจะปรับรัฐมนตรีในพรรคหรือไม่ ถ้าตัดสินใจเสร็จแล้วอย่างไรก็มาบอกพวกตน


ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางพรรคเพื่อแผ่นดินเขาก็ต่อรองโควต้าเพิ่ม นายสุเทพ กล่าวย้อนถามว่า เขาคือใคร ตนยังไม่เห็นเรื่อง ตนเป็นผู้จัดกการรัฐบาล ต้องมีคนมาบอกกับตน

อยากจะบอกว่าเราอยู่กันดี ๆ ทำงานกันดี ๆ แล้วมีข่าวมาจากไหนไม่ทราบจะให้ตนไปเรียกเขามาพูดจาว่าอะไร เพราะตนไม่มีเรื่องจะพูด และถ้ามีเขาจะต้องมาบอกกับตน   เพราะเวลาเจราจัดตั้งรัฐบาลก็เจรจากับตน ฉะนั้นเมื่อมีปัญหาต้องมาบอกกับตน เมื่อถามว่ามีการทาบทามไปทาง พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี ส่วนที่ พล.ต.อ.ประชาออกมาพูดว่าต้องคุยทั้งสองกลุ่ม ตรงนี้เป็นปัญหาภายในของพรรคเพื่อแผ่นดิน ตนคงไม่เข้าไปก้าวก่ายแทรกแซง


“ ลืมไปแล้วหรือว่า พล.ต.อ.ประชา เป็นคนเสนอชื่อแข่งเลือกนายกรัฐมนตรีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จำได้หรือไม่ ฉะนั้น พล.ต.อ.ประชาจะพูดอะไรก็ไม่ใช่มือที่สนับสนุนรัฐบาลมาตั้งแต่ต้น ” นายสุเทพ กล่าว


เมื่อถามว่า ขณะนี้เสียงส.ส.ในสภาของรัฐบาลมีเสถียรภาพเพียงพอหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เพียงพอ ขณะนี้กฎหมายรัฐบาลก็ผ่านเรียบร้อย ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าแต่การปรับครม.ถ้าเร็วจะเป็นผลดีกับรัฐบาลเองมากกว่าที่จะปล่อยให้ล่าช้า นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรกับรัฐบาล เป็นเรื่องของรัฐมนตรีที่เกิดกรณีกับคนในพรรคของเขา ต้องให้พรรคเขาเคลียร์ภายในพรรค ถ้าตกลงกันได้เรียบร้อยเขาก็มาบอกตน ตนก็ดำเนินการต่อเท่านั้นเอง จะช้าหรือเร็วอยู่ที่พรรคภูมิใจไทย เมื่อถามย้ำว่าทางพรรคภูมิใจไทยได้บอกหรือไม่ว่าจะเรียบร้อยในช่วงเวลาไหน นายสุเทพ กล่าวว่า เขาได้ ติดต่อส่งสัญญาณว่าเขาขอเวลพูดคุยในพรรคก่อนแล้วจะแจ้งให้ทราบ ซึ่งตนไม่ได้คาดคั้นนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยว่า นายชาติชาย ภุคยาภรณ์ รมช.เกษตรฯ ต้องลาออกจากตำแหน่งภายในสิ้นเดือน พ.ค.นี้   เพียงแต่รับทราบว่าเมื่อปรึกษาหารือเรียบร้อยจะแจ้งให้ทราบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์