นายกฯร่วมเปิดป้ายชทพ.ลั่นแข่งขันอย่างสร้างสรรค์

เมื่อเวลา11.00น.ที่ผ่านมา(20 พ.ค.)นายอภิสทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปร่วมงานเปิดป้ายพรรคชาติไทยพัฒนา

โดยนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนารอต้อนรับ โดยนายอภิสิทธิ์ ได้มอบแจกันดอกไม้และนายอภิสิทธิ์ กล่าวแสดงความยินดีกับพรรคชาติไทยพัฒนาตอนหนึ่งว่า ที่จริงแล้วพรรคชาติไทยพัฒนาได้ก่อตั้งขึ้นมาและรวบรวมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่ง และก็ได้ทำงานในสภาผู้แทนราษฎรมาแล้วระยะหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มารวมตัวกันสนับสนุนตลอดจนมาร่วมทำงานกับตนในคณะรัฐบาล ปัจจุบัน ต้องขอขอบคุณที่เพื่อนส.ส.และรัฐมนตรีทั้งหลายของพรรคชาติไทยพัฒนาได้มีความมุ่งที่จะมาร่วมกันทำให้บ้านเมืองของเราก้าวพ้นวิกฤติสำคัญ ทั้งเรื่องทางเศรษฐกิและการเมือง ภาระที่พรรคชาติไทยพัฒนารัฐอยู่ไม่ว่างานด้านการเกษตรและการท่องเที่ยวเป็น งานที่สำคัญอย่างมาก และขอบคุณในการทำงานในช่วงที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีความเป็นอัน หนึ่งอันเดียวกันในเป้าหมายที่เราต้องการฟื้นฟูประเทศชาติบ้านเมืองของเรา

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาทางการเมืองนั้นเป็นปัญหาที่เรายังต้องทำงานกันอีกหนักเพื่อที่จะให้ บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติอย่างแท้จริง

และทราบดีในฐานะที่ทำหน้าที่บริหารพรรคการเมืองว่างานการบริหารพรรคการเมือง เป็นงานที่ท้าทายบางครั้งไม่แพ้งานบริหารราชการแผ่นดิน แต่ตนเชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์และบุคคลากรของพรรคชาติไทยพัฒนาจะมีความ พร้อมในการที่จะสร้างพรรคการเมืองที่มาทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนในฐานะ พรรคการเมืองด้วยกัน แม้ว่าถึงจุดหนึ่งจะถือเสมือนเป็นคู่แข่งขันกันแต่ขอยืนยันว่า เราจะแข่งขันกันอย่างสร้างสรรค์บนพื้นฐานและจิตวิญญาณของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา กษัตริย์ทรงเป็นประมุขและที่สำคัญคือจะเป็นการแข่งขันกันทำงานไปพร้อมๆไปกับความร่วมมือ เพื่อที่จะให้เป้าหมายสูงสุดในการทำงานของพรรคการเมืองทั้งหลายอยู่ที่ประโยชน์สุขความผาสุกของประชาชน ขอให้พรรคชาติไทยพัฒนาประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่รับใช้ประชาชนคนไทยต่อไป

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้ร่วมเป็นเกียรติยืนดูนายชุมพล กดปุ่มเปิดป้ายพรรค ชาติไทยพัฒนา

ก่อนที่นายชุพลกับนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยจะพาเข้าไปกินกาแฟและพูดคุยกันในร้านกาแฟ ในตำหนักพระองค์เจ้าอัพภันติปชา ซึ่งตั้งอยู่หน้าที่ทำการพรรคประมาณ 1 ชั่วโมง นายอภิสิทธิ์กลับออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยกับนายชุพลและนายบรรหารว่า เป็นการคุยกันเรื่องทั่วไป โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก ที่ห่วงคือสินค้าเกษตร ซึ่งทางพรรคชาติไทยพัฒนาเองเป็นห่วงเรื่องท่องเที่ยวต่อเนื่อง ไม่ได้คุยเรื่องการปรับครม.หรือเรื่องแก้รัฐธรรมนูญหรือกฎหมายใดๆ นายบรรหารบอกว่าเรื่องสินค้าเกษตรต้องทำอย่างรวดเร็ว ตนก็เรียนให้ทราบว่ากระทรวงพาณิชย์ตัวหลักๆส่วนกระทรวงเกษตรดูแลในเรื่องผลไม้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเรื่องราคาสินค้าทีดีอาร์ไอแนะนำว่ารัฐบาลไม่ควรเข้ามายุ่งสินค้าเกษตร เพราะจะทำให้นักการเมืองเข้างมาแสวงหาประโยชน์ นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า เรากำลังปรับแนว ทางอยู่แล้ว

อย่างกรณีที่ผ่านมามีการไปจำนำราคาสูงเราก็ค่อยๆปรับลดลง และแนวที่นักวิชาการเสนอ เช่นให้มีการเปิดโอกาสให้เกษตรกรไปซื้อประกันราคาเราได้เริ่มทำเป็นโครงการ นำร่องแล้ว ส่วนคณะกรรมการกำกับนโยบายข้าว(กนข.)ที่ตนเป็นประธานก็เริ่มต้นแล้ว ถ้าทำไปได้ดีรูปแบบการดำเนินการบริหารจะเป็นระบบได้มากขึ้น เมื่อถามว่า ผลไม้ที่ออกมาจำนวนมากจะขายให้กับประเทศลาว ญี่ปุ่น และจีนอย่างไร นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ขณะนี้มีข้อตกลงอยู่เยอะ แต่มันจะมีที่เข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านก็เยอะโดยเฉพาะที่มีการไปทำสัญญา ขณะนี้นายชุพล ในฐานะรมว.การท่องเที่ยวและกีฬาก็อยากให้นำไปแจกนักท่องเที่ยวด้วยซ้ำ ตอนนี้เราพยายามดำเนินการอยู่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์