นายกฯ ให้ ชวรัตน์ แก้ปัญหาในภูมิใจไทย ก่อนเสนอขอปรับ ครม.

ตลาดหลักทรัพย์ฯ 19 พ.ค. - นายกรัฐมนตรี ให้ “ชวรัตน์ ชาญวีรกูล” ไปแก้ปัญหาในพรรคให้ได้ข้อสรุปก่อน แล้วค่อยมาแจ้งว่าจะปรับ ครม.หรือไม่ พร้อมกับยอมรับว่า ในพรรคประชาธิปัตย์ก็มีปัญหา แต่ไม่ถึงขั้นเป็นรอยร้าว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สอบถามนายชาติชาย พุคยาภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ถึงปัญหาเรื่องความเคลื่อนไหวปรับคณะรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ได้รับการชี้แจงว่า เป็นเรื่องการประสานงานภายในพรรค นอกจากนี้ ยังได้สอบถามนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ด้วยว่า อุปสรรคที่เกิดขึ้นคืออะไร


“ผมได้ขอให้พรรคภูมิใจไทยไปแก้ไขอุปสรรคที่เกิดขึ้นในพรรค ก่อนที่จะมาแจ้งให้ทราบว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่” นายกรัฐมนตรี กล่าว


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า ในการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ (19 พ.ค.) ส.ส.ของพรรคได้สอบถามถึงผลงานการทำงานของรัฐมนตรี

ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นปัญหาเรื่องการประสานงานในพรรคเช่นกัน
“ผมก็ต้องเอาไปประเมิน ซึ่งเป็นธรรมดาในพรรคการเมือง ที่มีการแสดงความคิดเห็น มีข้อเรียกร้อง หลายคนอาจจะคิดไม่เหมือนกัน บางคนใจเย็นก็ขอให้รัฐมนตรีปรับปรุงการทำงาน แต่บางคนก็ใจร้อนให้ปรับเปลี่ยน เรื่องนี้เป็นมานานแล้ว ดังนั้น ก็ต้องไปดูว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนอะไรได้หรือไม่ เพราะการทำงานสามารถมีการปรับเปลี่ยนได้ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ในพรรค และไม่ได้เป็นรอยร้าวในพรรคแต่อย่างใด ตรงนี้ผมก็ต้องไปดูว่าจะปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้นอย่างไร” นายกรัฐมนตรี กล่าว. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์