สุริยะใส ยันไม่เคลื่อนขบวนไป บ้านจันทร์ส่องหล้า

สุริยะใส ยันไม่เคลื่อนขบวนไป บ้านจันทร์ส่องหล้า

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 18:07 น.

สุริยะใส ยันจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปบ้านจันทร์ส่องหล้า-ทำเนียบฯ-พรรคทรท.แน่ หวั่นเกิดเหตุวุ่นวาย แต่จะเคลื่อนไปชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมปักหลักชุมนุมจนถึงเช้า เผยแกนนำพันธมิตรจะประเมินสถานการณ์ก่อนออกแถลงการณ์เคลื่อนขบวนต่อไป ลั่นหากประกาศภาวะฉุกเฉินต้องมีเหตุผลเพียงพอ


วันนี้ (5 มี.ค.) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงการชุมนุมบริเวณท้องสนามหลวงวันนี้ว่า ในวันนี้จะมีการเคลื่อนขบวนอย่างแน่นอนตามที่ได้แถลงข่าวเมื่อวานนี้ โดยจะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และจะปักหลักชุมนุมจนถึงเช้า ซึ่งการเคลื่อนขบวนจะรอกลุ่มชุมนุมก่อนว่าจะมีจำนวนมากแค่ไหน โดยในเวลาประมาณ 21.00 น.จะมีการประชุมแกนนำเครือข่ายพันธมิตรเพื่อประเมิณสถานการณ์ทั้งหมด และจะมีออกแถลงการณ์บนเวทีเพื่อเคลื่อนขบวนต่อไป

นายสุริยะใส กล่าวยืนยันต่อว่าจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล, ที่ทำการพรรคไทยรักไทย และบ้านจันทร์ส่องหล้า เพราะอาจจะทำให้เกิดความวุ่นวายได้ ดังนั้น การจะทำอะไรนอกเหนือจากกำหนดการในวันนี้แกนนำทั้งหมดจะต้องมีการคุยกันก่อน

เมื่อถามว่าจะมีการปรับยุทธศาสตร์นอกเหนือจากนี้หรือไม่ ผู้ประสานงานเครือข่าย กล่าวว่า การประเมินสถานการณ์ของเราเป็นวันต่อวัน โดยในเบื้องต้นจะเป็นการปักหลักหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนพรุ่งนี้จะมีการปรับยุทธศาสตร์หรือไม่จะต้องคุยกันอีกที

เมื่อถามต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่แสดงความเป็นห่วงว่าการเคลื่อนขบวนจะก่อความวุ่นวายได้ นายสุริยะใส กล่าวว่า ที่เราพูดไปไม่ใช่สักแต่ว่าพูด ซึ่งในการทำงานของเรามีการเตรียมการเป็นวันๆ อย่างไรก็ตาม การที่เครือข่ายพันธมิตรพูดล่วงหน้าเช่นนี้ก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการรักษาความสงบเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กังวลหรือไม่ว่าจะมีการประกาศสถานกาณ์ฉุกเฉิน นายสุริยะใส กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ยังไม่เข้าองค์ประกอบเพียงพอที่จะประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินได้ เพราะว่ายังไม่มีการยึดสถานที่ราชการ หรือทำลายทรัพย์สินของรัฐ ซึ่งตอนนี้การชุมนุมของเรายึดหลักสันติตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้น ถ้ารัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินจึงต้องมีเหตุผลเพียงพอ และชี้แจงได้ว่าทำไมถึงประกาศ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์