เจ้าอาวาสวัดไผ่เขียว ยืนยัน ไม่เกี่ยวกับกลุ่ม นปช.

เจ้าอาวาสวัดไผ่เขียว ยืนยัน ไม่ได้อนุญาตให้กลุ่ม นปช.จัดชุมนุมใหญ่ที่วัด เพราะวางตัวเป็นกลาง และไม่ต้องการเกี่ยวข้องกับการเมือง

พระครูชัยสารสุนทร เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม หรือ วัดไผ่เขียว กล่าววันนี้ (9 พ.ค.) ว่า

วัดไม่ได้อนุญาตให้ใช้สถานที่วัด ในการจัดชุมนุมใหญ่ ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.) เพราะไม่เคยต้องการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และด้วยกิจของสงฆ์ต้องวางตัวเป็นกลาง ส่วนสถานที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่บริเวณลานกว้าง อยู่ห่างจากวัดประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ของเอกชน
ทั้งนี้ การที่แกนนำ นปช.อ้างว่า จัดงานที่วัด อาจทำให้คนเข้าใจผิด เพราะที่ผ่านมาได้รับการสอบถามบ่อยครั้ง เพราะคิดว่าวัดร่วมมือกับกลุ่ม นปช.

พระครูชัยสารสุนทร กล่าวอีกว่า

ที่ผ่านมา
วัดไม่ได้รับผลกระทบใดๆ แม้มีการอ้างว่า การชุมนุมจะเกิดขึ้นที่วัดก็ตาม เพราะประชาชนเข้าใจ เมื่อทราบข้อเท็จจริง ส่วนการใช้ชื่อวัดนั้น อาจเป็นเพราะทำให้ผู้มาร่วมชุมนุม เดินทางมาสะดวก ซึ่งทุกคนรู้จักวัดไผ่เขียว เป็นอย่างดี

ด้านพล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) สั่งเตรียมกำลังตำรวจ 3 กองร้อย หรือ 450 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุม ของกลุ่มคนเสื้อแดง ช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ และจะตั้งด่านตรวจค้นอาวุธ อย่างเข้มงวด 3 จุด คือ ถนนนาวงศ์พัฒนา ถนนแจ้งวัฒนะ และหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง

พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวต่อว่า

จากการประเมินเบื้องต้น คาดว่าจะมีกลุ่มแนวร่วมคนเสื้อแดง เข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้ ประมาณ 2 หมื่นคน ขณะที่จากการติดตาม และเฝ้าระวังด้านการข่าว ขณะนี้ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือที่ 3 ที่อาจฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์