เทพไทสวนพท.ไร้เอกภาพ ถามมีกี่หน้ากันแน่

ที่รัฐสภา  เมื่อวันที่  7 พ.ค.  นายเทพไท   เสนพงศ์  โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ตีสองหน้าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญและไม่มีความจริงใจ
 
พรรคประชาธิปัตย์ทำงานการเมืองไม่มีชั้นเชิงและเล่ห์เหลี่ยมแต่ทำแบบตรงไปตรงมา การที่นายกรัฐมนตรี จุดประเด็นตั้งคณะกรรมการ ขึ้น 2 ชุด ทั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองและคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  เพราะต้องการให้การเมืองเข้าสู่ระบบ  อยากให้รัฐสภาแก้ปัญหาของบ้านเมือง โดยให้อิสระกับกรรมการทั้ง 2 ชุด ไม่ชี้นำและแทรกแซงใดๆ ทั้งสิ้น พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองหนึ่งที่ไม่ต่างกับพรรคเพื่อไทยมีสิทธิในการเสนอความเห็นต่อคณะกรรมการทั้ง 2 ชุดนี้เท่าเทียมกัน เพียงแต่ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีธงในเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ เพราะต้องฟังความเห็นจาก ส.ส.ของพรรคก่อน จึงทำให้เห็นว่ามีความคิดหลากหลาย ซึ่งเชื่อว่าที่สุดแล้ว จะได้ความเห็นที่เป็นเอกภาพ  

   
“หัวหน้าพรรคคือผู้นำที่แท้จริงความเห็นของหัวหน้าพรรคก็คือความเห็นของพรรคที่จะเป็นผู้นำในการเสนอประเด็นต่างๆ ต่อสังคม ผิดกับพรรคเพื่อไทยที่ยังไม่มีผู้นำพรรคที่แท้จริง ดังนั้นการตีสองหน้าทางการเมือง ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์แต่เป็นพรรคเพื่อไทยมากกว่า ที่ไม่สามารถหาความเป็นเอกภาพในพรรคได้ ยังมีการแบ่งเป็นก๊ก เป็นซุ้ม และสลับหน้ากันเล่นประเด็นต่างๆ จนหาผู้รับผิดชอบไม่ได้ แม้แต่การตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ทั้ง 2 ชุด กว่าจะได้ข้อสรุปก็มีการยื้อดึงเกมหลายครั้ง จนประธานวิปฝ่ายค้านว่าอย่าง ลูกพรรคว่าอีกอย่าง คณะกรรมการแต่ละชุดในนามพรรคเพื่อไทย จำนวน 9 คน มีกี่หน้ากันแน่ แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ว่าจะมีกรรมการกี่คน ก็มีหน้าเดียวเท่านั้น”นายเทพไท กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์