จตุพรเผยทหารสวมรอยทุบรถนายกฯ ที่มีแค่คนขับนั่งอยู่

ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

กล่าวถึงการนัดชุมนุมของกลุ่มนปช.วันที่ 10 พ.ค. ว่า แกนนำจะนำข้อมูลเชิงลึก ทั้งภาพและพยานที่เป็นหลักฐานชัดเจนว่า รัฐบาลใช้ความรุนแรงกับประชาชน ทั้งการสลายการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง การปล้นรถเมล์ ภาพที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โกหกประชาชน ที่อ้างว่านั่งอยู่ในรถกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เพราะจากการตรวจสอบงพบว่า รถคันที่ถูกทุบนั้นไม่มีใครนั่งอยู่ข้างใน มีเพียงคนขับรถเท่านั้น นอกจากนี้ การตรวจสอบรูปภาพกลุ่มบุคคลที่ไปทุบรถนายกรัฐมนตรีนั้น พบว่าเป็นทหารที่สวมเสื้อแดงกว่าครึ่ง ถือเป็นการสร้างสถานการณ์และบิดเบือนข้อมูลของรัฐ ที่แกนนำจะเปิดโปงให้หมดเปลือก ส่วนจะมีวีดีโอลิงค์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้น ตนยังไม่ประสานกับพ.ต.ท.ทักษิณ เบื้องต้นจะเน้นการเปิดโปงข้อมูลเหตุการณ์การชุมนุมครั้งที่ผ่านมา

      
นายจตุพร กล่าวอีกว่า กลุ่มเสื้อแดงจะร้องพนักงานสอบสวนด้วยว่า มีพฤติกรรมแจ้งข้อกล่าวหาเท็จ โดยเฉพาะพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจะทำให้สังคมเห็นว่า นายอภิสิทธิ์โกหกบิดเบือนข้อมูล จึงไม่สมควรอยู่ต่อไป ถ้ายังรังแกประชาชนมากๆ พวกเราจะเดินออกมาให้ฆ่าอีกรอบ

      
นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ทราบว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาลจะออกหมายจับ ผู้ที่ขึ้นเวทีนปช.เพิ่ม

รวมถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย รวมทั้งจะมีการตั้งข้อหาตนและนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เพิ่มด้วยนั้น ตนมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติบางส่วนยังรับใช้นักการเมืองอย่างน่าเกลียด มีการเลือกปฏิบัติสองมาตราฐานชัดเจน เช่น กรณีที่นายสุเทพและพล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 ระบุว่า จะดำเนินการสั่งฟ้องกรณีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิภายใน 2 สัปดาห์ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าทั้งๆที่ผ่านมาเป็นเวลานานแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์