สุเทพ รับรู้เห็นแต่ไม่เกี่ยวโยกย้ายผู้ว่าฯ พ่อเมืองชลบุรีไม่รู้เหตุถูกเตะโด่ง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าววันที่ 7 พฤษภาคม

ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆตนได้ไปร่วมจัดทำโผ ที่อาคารศิริภิญโญว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาตนไม่ได้ไปอาคารศิริภิญโญ
 เคยไปเมื่อตอนที่มีการจัดตั้งรัฐบาลเท่านั้น แต่ถ้าเป็นสัปดาห์ที่ผ่านมาตนยืนยันว่าไม่ได้ไป

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายผู้ว่าราชการในครั้งนี้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย ต้องไปถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อถามว่า แสดงว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการแต่งตั้งโยกย้ายในครั้งนี้ใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า รู้ทราบ แต่ไม่ใช่หน้าที่ของตน ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 8 พ.ค. ที่สโมสร กองทัพเรือ นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่ถูกย้ายไปเป็นผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา

กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การโยกย้ายในครั้งนี้ถือว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทำถูกต้องแล้ว เพราะผู้บังคับบัญชา สามารถพิจารณาโยกย้ายได้ตามความเหมาะสม ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เป็นสิ่งที่ดีแล้ว ผู้ว่าฯแต่ละคนจะต้องรับผิดชอบในการทำงาน และเป็นสิทธิ์ของผู้บังคับบัญชาหากเห็นว่าไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้องครบถ้วน อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าในการทำงานคงไม่มีใครทำได้ครบทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์


เมื่อถามว่าทราบมาก่อนล่วงหน้าหรือไม่ว่าจะถูกย้าย นายสุรพล กล่าวว่า ไม่ทราบตนเพิ่งจะทราบจากมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า นายชวรัตน์ ได้พูดคุยทำความเข้าใจแล้วหรือยัง นายสุรพล กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุย แต่ตนก็ไม่ได้รู้สึกน้อยใจแต่อย่างใด ตนยืดมั่นในการบริหารราชการแผ่นดิน เพราะตนไม่มีแบ่งสีเสื้อแบ่งข้าง เมื่อถามว่าทราบสาเหตุในการถูกย้ายในครั้งนี้หรือไม่ นายสุรพล กล่าวว่ายังไม่ทราบ เพราะยังไม่เห็นคำสั่ง เชื่อว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง และไม่หมดกำลังใจ เพราะเป็นข้าราชการนั้นต้องมั่นคงและอดทน เมื่อถามว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายสุรพล กล่าวว่า คงจะต้องศึกษาข้อมูล จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารงานต่อไป “การที่ให้ผมย้ายไปที่ จ.ฉะเชิงเทรานั้น ต้องขอคุณท่านรัฐมนตรี เพราะถือว่าท่านยังมีเมตตา ถูกต้องและเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว”


เมื่อถามว่า การที่ไม่ถูกย้ายไปไกล เป็นเพราะมีความสนิทสนมเป็นส่วนตัวกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราชหรือไม่ นายสุรพล กล่าวว่า ตนรู้จักและเคารพนายเสนาะ และนักการเมืองหลายคน

แต่เชื่อว่าเรื่องนี้คงไม่เกี่ยวกับนายเสนาะ เมื่อถามว่าการที่นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าไม่ให้ความร่วมมือในการทำงานเหมือนใส่เกียร์ว่าง นายสุรพล กล่าวว่า ตนไม่เคยใส่เกียร์ว่าง หากว่าตนใส่เกียร์ว่าง ก็พร้อมให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงตนได้เลย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์