อนุพงษ์ฮึ่ม อย่าโยงสนธิ

ความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวถึงกรณีมีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ว่า ทุกประเด็นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกองทัพ เราพร้อมให้ความร่วมมือทุกอย่าง เพื่อให้กระบวนการทางกฎ หมายดำเนินการได้ หากตำรวจขอความร่วมมือใดมา กองทัพพร้อมให้ความร่วมมือ หากไปถึงบุคคลใดก็ต้องถูกดำเนินคดี

เมื่อถามว่านายสนธิระบุมีทหารยศ "จ.ส.อ." เป็นผู้ปฏิบัติการ กองทัพตรวจสอบอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตามหลักการตำรวจจะทำเรื่องแจ้งมาว่าเป็นใคร ต้องดำเนินการตามหลักการและมีวิธีการตามขั้นตอนสืบสวนสอบสวน

เมื่อถามว่านายสนธิปักใจเชื่อว่าการลอบสังหารมีกองทัพอยู่เบื้องหลัง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า หากมีใครในกองทัพทำความผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ว่าใครทั้งสิ้น ส่วนกรณีกระสุนปืนยิงนายสนธิมีสัญลักษณ์ "RTA" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่เห็นตัวเรื่อง แต่เตรียมข้อมูลไว้แล้ว

เมื่อถามว่ามีการเชื่อมความสัมพันธ์ของท่านกับท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ว่าอาจมีส่วนในการลอบสังหารครั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่ใช่ท่านผู้หญิง ต้องไปถามท่านผู้หญิงเอง ไม่เคยได้ยินคำถามนี้ว่ามาจากไหน หากถามเรื่องท่านผู้หญิงก็ต้องถามท่านผู้หญิง

เมื่อถามว่านายสนธิพยายามผูกโยงว่าท่านเกี่ยวข้องกับการสังหาร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า "ใครก็แล้วแต่ที่กล่าวหาผม ผมจะใช้สิทธิตามกฎหมาย หากท่านพูดท่านต้องรับผิดชอบ รวมทั้งสื่อหากเขาไม่ได้พูดแล้วสื่อนำเสนอก็ต้องรับผิดชอบ ทั้งนี้ หากไปโยงกับท่านอื่นผมพูดแล้วจะเป็นประเด็น อย่าเอาผมไปโยงกับใคร"

เมื่อถามว่าเป็นการบีบให้ท่านหาคนผิดมาให้ได้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า หากสมมติว่าทำได้ก็ต้องทำ หากใครมีความผิดแล้ว สามารถให้การสนับสนุนได้ก็ต้องเอามา

หากไปจับส่งเดชไม่มีหลักฐานไม่มีอำนาจจะไปทำได้อย่างไร หากแจ้งมาก็ต้องสนับสนุนทุกอย่างในการหาคนผิดให้ได้ เมื่อถามว่านายสนธิพยายามโยงเรื่องอำนาจใหม่ระหว่างกองทัพกับกลุ่มการเมือง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน ตนไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์