สุเทพ เทือกสุบรรณ ฉุนโดนถามพรรคร่วมเสียงแตก แก้รัฐธรรมนูญ บอกสื่ออย่าเสี้ยม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกระแสข่าวการขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล

เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าต้องฟังความเห็นของพรรคร่วมรัฐบาลเช่นกัน ซึ่งขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังมีความสมานฉันท์อยู่ อีกทั้งแต่ละพรรคเสนอความเห็นเข้ามาก็ต้องนำมาหารือในคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้น อย่างไรก็ตาม เห็นว่าสื่ออย่าพยายามเพิ่มให้ปัญหาขยายมากขึ้น

นอกจากนี้นายสุเทพ กล่าวถึงการตัดงบประมาณกองทัพในปีงบประมาณ 2553 ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติแต่มีข่าวเพราะรัฐบาลมีรายได้น้อยกว่า 200,000 ล้านบาท

และเรื่องนี้ยังไม่นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ากองทัพไม่ได้เป็นแบ็กอัพให้รัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง กล่าวชื่นชมประชาชนทั้งประเทศ ที่ร่วมงานกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เข้าสู่ปีที่ 60 แห่งการบรมราชาภิเษก อย่างพร้อมเพรียงกัน ซึ่งถือเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี รวมถึงเป็นการแสดงออกถึงความสามัคคีของคนไทย เป็นภาพลักษณ์ที่ดีไปสู่สายตาชาวต่างประเทศด้วย

ทั้งนี้งานดังกล่าว ส่งผลให้ขวัญและกำลังใจของคนไทย ที่กังวลต่อสถานการณ์บ้านเมือง โดยตนจะใช้พลังดังกล่าวสร้างความสามัคคีให้ต่อเนื่องอย่างตลอด

นอกจากนี้ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า วันนี้ตนจะเสนอให้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ตั้งแต่คณะกรรมการเตรียมการจัดงานวันแม่และวันพ่อ ไว้ล่วงหน้าด้วย เนื่องจาก การจัดงานจัดงานวันฉัตรมงคล วานนี้ รัฐบาล มีเวลาในการเตรียมงานน้อยซึ่งหากมีการเตรียมงานล่วงหน้า งานก็จะสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์