กลาโหมเชื่ออาวุธ-กระสุนของกองทัพหลุดออกมาก่อเหตุยาก

กรุงเทพฯ 5 พ.ค. -พล.ต.จิตตสักก์ เจริญสมบัติ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ระบุว่ามีทหารเกี่ยวข้องกับการลอบยิง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้สั่งการให้ตรวจสอบอะไรเป็นพิเศษโดยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ สำหรับการตรวจสอบอาวุธสงครามและกระสุนของกองทัพที่ตั้งข้อสังเกตว่าอาจรั่วไหลมาก่อเหตุร้ายนั้น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงและเจ้ากรมสรรพาวุธตรวจสอบว่าเป็นอย่างไร


“อาวุธสงครามที่ใช้ในกองทัพจะมีการตรวจสอบเป็นประจำทุกปีตามวงรอบ โดยมีจเรทหารเข้าไปตรวจสอบคลังอาวุธทุกปี รวมทั้งแต่ละหน่วยจะตรวจสอบอาวุธของตนเองว่ามีจำนวนยอดเท่าใด ดังนั้นอาวุธสงครามของกองทัพไม่น่าจะเล็ดรอดออกมาได้ แต่อาวุธสงครามมีการซื้อขายในตลาดมืด อาจเป็นไปได้ว่าจะมีการจัดหามากระทำการก่อเหตุร้ายที่ผ่านมา ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตามอาจมีกระสุนที่ใช้ในการฝึกซ้อมที่สามารถหลุดมาได้บ้าง ทั้งนี้ กองทัพยังไม่มีการรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรมาให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบ ซึ่งเป็นหน้าที่ระดับกองทัพที่ต้องตรวจสอบอยู่แล้ว”โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์