วุฒิสภาไฟเขียว 7กรรมการสิทธิ ถกลับกว่า1ชั่วโมง

นางอมรา พงศาพิชญ์ ได้รับความเห็นชอบ 131 ต่อ0 งดออกเสียง6 2? มีการตั้งข้อสังเกตถึงผู้ได้รับการเสนอชื่อบางรายว่าอาจไม่มี ประสบการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนมากนัก พล.ต.อ.วันชัย ศรีนวลนัด ฉลุย

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า วันนี้ (1 พ.ค.) ที่ประชุมวุฒิสภา? ประชุมเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคล ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติจำนวน 7คน ตามที่คณะกรรมาธิการสามัญตรวจสอบประวัติได้ตรวจสอบประวัติและรายงานผลการ ศึกษาให้ที่ประชุมได้รับทราบ


สำหรับผู้ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการสรรหาให้เป็นกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่ง ชาติ 7คน ประกอบด้วย

นพ.แท้จริง ศิริพานิช ประธานมูลนิธิเมาไม่ขับ? นายนิรันดร์ พิทักษ์วัชระ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อุบลราชธานี ประธานมูลนิธิพิทักษ์ธรรมชาติเพื่อชีวิต นายปริญญา ศิริสารการ อดีตรองประธานสภาอุตสาหกรรม จังหวัดนครราชสีมาและอดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ? นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ประธานมูลนิธิพัฒนาข้าราชการ?? พล.ต.อ. วันชัย ศรีนวลนัด ที่ปรึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ? นางวิสา เบ็ญจะมโน ผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการ 10) สำนักงาปลัดกระทรวง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์? และ นางอมรา พงศาพิชญ์ อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากใช้เวลาประชุมลับเพื่อพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ นานกว่าหนึ่ง ชั่วโมง มีการตั้งข้อสังเกตถึงผู้ได้รับการเสนอชื่อบางรายว่าอาจไม่มี ประสบการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนมากนัก

นางสาวทัศนา บุญทอง รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ได้ขอให้ใช้วิธีกาบัตรลงคะแนนลับ โดยจะยึดผลคะแนนจากเสียงข้างมาก ผลการลงคะแนนปรากฎว่า ผู้ได้รับการเสนอชื่อทั้ง7คนได้ผ่านความเห็นชอบจากเสียงข้างมากของวุฒิสภา? ตามลำดับดังนี้ นางอมรา พงศาพิชญ์ ได้รับความเห็นชอบ 131 ต่อ0 งดออกเสียง6 2เสียง นพ.แท้จริง ศิริพานิช ได้ 128ต่อ 2 งดออกเสียง 7 3 เสียง นางวิสา เบ็ญจะมโน ได้ 126ต่อ6 งดออกเสียง5 4 เสียง พล.ต.อ.วันชัย ศรีนวลนัด ได้ 126 ต่อ6 5 เสียง นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ ได้ 123ต่อ6 งดออกเสียง9? เสียง นายนิรันดร์ พิทักษ์วัชระ ได้ 109 ต่อ20 งดออกเสียง8 เสียง และ นายปริญญา ศิริสารการ ได้ 76ต่อ42 งดออกเสียง18 เสียง ถือว่าบุคคลทั้งหมดผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมวุฒิสภา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์