สนธิให้การตร.ยันมั่นใจพนง.สอบสวน

คมชัดลึก :"ธานี" สอบปากคำ "สนธิ" เผย มั่นใจ-ไว้ใจพนักงานสอบสวน เตรียมเปิดแถลงข่าวศุกร์นี้ ระบุ ไม่คิดปลีกวิเวก อินเดีย ขณะที่รองผบ.ตร. ยันยังไม่ได้จับใคร ระบุ ยังไม่พบคนมีสีเกี่ยวข้อง เร่งตรวจหลักฐาน-ภาพวงจรปิด ส่วนผลตรวจพิสูจน์ เลื่อนเป็นศุกร์นี้

(30เม.ย.) ที่บ้านพระอาทิตย์ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. พ.ต.อ.ขิง แขวงวิเศษชัยชาญ ผกก.สน.ชนะสงคราม

พร้อมพนักงานสอบสวน เดินทางไปสอบปากคำ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ หลังถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธสงครามยิงถล่มที่บริเวณแยกบางขุนพรม เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา
 
นายสนธิ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พล.ต.อ.ธานี ได้นำพนักงานสอบสวนมาสอบปากคำ ซึ่งตนให้การไปหมดแล้ว

ทุกอย่างเป็นไปตามคำให้การที่ปรากฏ และจะไม่ขอให้ปากคำใดๆเพิ่มเติม เพราะมีความเชื่อมั่นและไว้ใจคณะพนักงานสอบสวนชุดนี้ ที่มี พล.ต.อ.ธานี เป็นหัวหน้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการทางคดีอย่างไร และจะหาตัวผู้ต้องหาได้เมื่อไหร่ ตนไว้ใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะนี้ไม่ได้สอบถามเลยว่าคดีไปถึงไหนแล้ว เนื่องจากเป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ตนเชื่อว่าไม่น่าจะมีการจับแพะ ส่วนใครเป็นคนทำกับตนนั้น ในวันพรุ่งนี้ เวลา 12.30 น.จะแถลงให้ทราบอีกครั้ง 
 
นายสนธิ กล่าวว่า เหตุการณ์ลอบยิงตนจะเกี่ยวข้อง หรือเกี่ยวโยงกับใคร ตนไม่ทราบ

แต่ปัจจุบัน ตนยึดมั่นในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นที่ตั้งไม่เคยกังวลกับเหตุการณ์ใด เรื่องสุขภาพตอนนี้ดีขึ้นเรื่อยๆและไม่เคยคิดจะไปปลีกวิเวก ที่เนปาล กับอินเดีย ตามที่เป็นข่าว ส่วนวันที่เกิดเหตุตนแขวนพระคุณงามความดี ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า ใครก็ตามที่รักชาติ ทุกอย่างจะคุ้มครอง และรู้สึกดี ถ้ามีคนหันมาเชื่อมั่นในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็จะทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองมากขึ้น เหมือนอย่างกรณีของตน นายแคล้ว ธนิกุล ในวันที่ถูกยิงตาย อมพระศักดิ์สิทธิ์ ระดับปรมาจารย์ สมเด็จวัดระฆังในปาก แต่ยังไม่สามารถปกป้องชีวิตของตนเองได้


“มีอีกหนึ่งข่าวที่ทำให้ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก คือแม้กระทั่งรองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลยังออกมากล่าวหาผมว่าสร้างสถานการณ์ยิงตัวเอง กว่า 100 นัด ซึ่งคำพูดดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะของคนพูด ที่ไม่ได้ผ่านการกลั่นกรองและไม่มีการใช้วิจารณญาณในการแสดงความคิดออกมา” นายสนธิ กล่าว


ด้าน พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากที่มีกระแสข่าวว่ามีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง

โดยขณะนี้ชุดสืบสวนไม่ว่าทีมใดก็ตามยังไม่มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสิ้น โดยตอนนี้มีแต่พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีเท่านั้น ส่วนเรื่องผู้บงการหรือผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ยังไม่พบว่ามีคนมีสีเข้ามาเกี่ยวข้อง ขณะนี้ให้คณะทำงานเร่งตรวจสอบ หลักฐานต่างๆตามจุดเกิดเหตุและกล้องวงจรปิดต่างๆ ส่วนเรื่องกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุ ขณะนี้ ได้ให้ ผบช.น.ทำหนังสือ ประสานไปยังกองทัพบกแล้ว ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง จึงจะทราบผล


พล.ต.อ.ธานี กล่าวต่อว่า สำหรับผลการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน ที่จะออกมาเปิดเผยในวันนี้นั้น ต้องขอเลื่อนไปก่อนเป็นวันพรุ่งนี้

เนื่องจากติดขัดหลักฐานบางอย่าง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนในคณะทำงานได้พยายามเร่งคลี่คลายคดีกันอย่างเต็มที่ มีการส่งกำลังกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆเพื่อหาข่าว แต่ไม่ได้พุ่งเป้าไปที่กลุ่มใดเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องอาวุธปืนสงครามได้มีคำสั่งการประสานไปยังตำรวจทั่วประเทศ ว่าหากมีคดีที่เกี่ยวกับการใช้อาวุธสงคราม หรือตรวจยึดอาวุธสงครามได้ ก็ให้ส่งเรื่องเข้ามาเพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนำอาวุธไปตรวจสอบ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลอบยิงนายสนธิหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ส่งมาเพียงแค่ 3 รายเท่านั้น จริงๆแล้วจะต้องมีมากกว่านี้ แต่ตนจะเร่งตรวจสอบให้เร็วที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์