ม็อบหนุน แม้ว แน่นสนามกีฬาขอนแก่น

ม็อบหนุน แม้ว แน่นสนามกีฬาขอนแก่น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 17:27 น.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ม็อบจัดตั้งหนุน แม้ว ที่ขอนแก่น แน่นสนามกีฬากลาง รถรับ-ส่งฟรีถึงบ้าน ขณะที่ลิ่วล้อในคอกไทยรักไทยทั่วอีสาน ผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีกลุ่มผู้ชุมนุมไล่ที่ท้องสนามหลวง โดยเฉพาะแกนนำพันธมิตรฯ ล้วนแต่เสียผลประโยชน์ จากนโยบายปราบคอร์รัปชันของ พ.ต.ท.ทักษิณ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ว่า บรรยากาศในสนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น คลาคล่ำไปด้วยจำนวนประชาชนจำนวนมากเพื่อรอการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกำหนดการจะขึ้นเวทีในเวลาประมาณ 16.30 น.โดยชาวบ้านที่เข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้มาจากทุกอำเภอในจังหวัดขอนแก่น โดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.รับหน้าที่บริการรับส่งพร้อมข้าวกล่องฟรี ไม่นับกับค่าจ้างอย่างต่ำ 200 บาทต่อหัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเวทีได้มีการผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัยของบรรดา ส.ส.ไทยรักไทย ในภาคอีสาน เนื้อหาส่วนใหญ่กล่าวโจมตีการชุมนุมของพี่น้องประชาชน ภายใต้การนำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยประเด็นที่หยิบยกขึ้นมากล่าวโจมตีตอนหนึ่งระบุว่า

แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ คือ กลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สนองตอบ จึงรวมตัวเคลื่อนไหวปลุกระดมให้คนมาชุมนุมขับไล่ให้พ้นจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ทั้งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาของชาติบ้านเมือง

โดยเฉพาะนโยบายการปราบปรามคอร์รัปชันของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สร้างผลกระทบสร้างความเสียหายให้กับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ จึงเป็นที่มาของการรวมตัวกันขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้พ้นทาง

โดยเฉพาะการเดินทางมาของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่บึงแก่นนคร เมื่อไม่นานมานี้ ได้แต่กล่าวหากล่าวร้ายป้ายสี พ.ต.ท.ทักษิณ ทุกอย่างที่นายสนธิพูดเป็นคำโกหกหลอกลวงทั้งสิ้น

ดังนั้น เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง กำลังพยายามโจมตีผู้นำพรรคไทยรักไทย คือ พ.ต.ท.ทักษิณ หวังขับไล่ให้พ้นทาง ประชาชนชาวขอนแก่น และหลายจังหวัดในภาคอีสาน ที่มารวมตัวชุมนุมกันที่สนามกีฬากลางขอนแก่นค่ำวันนี้ (5 มี.ค.) จึงต้องการแสดงพลังปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ และพร้อมสนับสนุนให้เป็นผู้บริหารประเทศต่อไป

เหยื่อหนุน แม้ว ขอนแก่น ยอมรับถูกสั่งชุมนุม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 17:49 น.

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - เหยื่อม็อบจัดตั้งเชลียร์ แม้ว ยอมรับผู้ใหญ่บ้านสั่งให้เข้าร่วมชุมนุมฟังปราศรัยสนามกีฬากลางขอนแก่น ออกหอกระจายข่าวรวมตัวขึ้นรถที่ว่าการอำเภอ บริการรถรับส่งฟรี ไม่รวมค่าจ้างจ่ายทีหลัง ขณะที่ถนนทุกสายมุ่งสู่สนามกีฬากลางแน่นไปด้วยรถจนจราจรติดขัด

วันนี้ (5 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ว่า จากการสุ่มสอบถามชาวบ้านที่เข้ามาร่วมชุมนุมฟังไทยรักไทยปราศรัยอยู่ขณะนี้ว่าที่ตัดสินใจมาร่วมชุมนุมเพราะผู้ใหญ่บ้านสั่งให้มา ซึ่งตนพักอาศัยอยู่ที่บ้านไชยสอ ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นอกจากเขาแล้วเพื่อนบ้านอีกหลายสอบคนก็เดินทางมาด้วย

ชาวบ้านรายเดิมเล่าว่า ตั้งแต่ช่วงเข้าของวันนี้ (5 มี.ค.) ผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศผ่านหอกระจายข่าวเชิญชวนให้ชาวบ้านไปร่วมรับฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น โดยผู้ใหญ่บ้านย้ำว่ามีการจัดรถรับส่ง มีข้าวกล่องให้ฟรี โดยให้ไปรวมตัวกันที่ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอชุมแพ รถจะออกเวลา 11.00 น.

ขณะที่ชาวชุมแพอีกรายหนึ่งเล่าว่า มีหัวคะแนนพรรคไทยรักไทยไปขอให้ช่วยเดินทางมาฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สนามกีฬากลาง ย้ำว่าอยากให้ไปร่วมกันเยอะๆ รับปากว่าจะจ่ายค่าเหนื่อยอย่างน้อย 100 บาท มีรถบัสรับส่งทั้งไป-กลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ ตามถนนสายหลักที่มุ่งหน้าสู่จังหวัดขอนแก่น อาทิ ถนนมะลิวัลย์ ที่เชื่อมต่อกับจังหวัดเลย และอ.ชุมแพ ถนนมิตรภาพทิศใต้ เชื่อมต่อกับจังหวัดนคราชสีมา ถนนมิตรภาพทิศเหนือ เชื่อมกับจังหวัดอุดรธานี ถนนขอนแก่น-เชียงยืน เชื่อมต่อกับจังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ละเส้นทางล้วนมีการจราจรที่หนาแน่นเต็มไปด้วยรถยนต์โดยสารเช่าเหมาลำ รถยนต์กระบะ ขนประชาชนเดินทางมุ่งหน้าสู่จังหวัดขอนแก่น

ทั้งนี้ ตั้งแต่ 16.30 น.ยังมีรถยนต์อีกมาก ทั้งรถโดยสารประจำทาง รถยนต์กระบะ ที่ขนประชาชนมาจากจังหวัดต่างๆ ทยอยเข้ามาที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น จนทำให้การจราจรบริเวณถนนหน้าสนามกีฬากลางติดขัดเป็นเวลานาน รถยนต์ต้องมาจอดส่งคนบริเวณถนนมิตรภาพ ใกล้กับจุดตัดสี่แยกเหล่านาดี คนที่มาฟังต้องเดินเท้าไปที่สนามกีฬาฯ ระยะทางไม่น้อยกว่า 1.5 กิโลเมตร

โดยคาดว่าจะมีประชาชนจากหลายจังหวัดภาคอีสานมาร่วมรับฟังครั้งนี้ ไม่น้อยกว่า 1 แสนคน นัยเพื่อเป็นการแสดงพลังว่ามีประชาชนยังชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อยู่มาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์