ชินวัตรแกนนำเสื้อแดงมอบตัวสู้คดี

คมชัดลึก :แกนนำเสื้อแดง วิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่มอบตัวสู้คดี ตามหมายจับผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เตรียมยื่นหลักทรัพย์ 5 แสนบาท ขอประกันตัว เผย ไม่ได้หลบหนี แต่ขอดูเชิงไม่กล้ามอบตัวกลัวขังลืม

(30เม.ย.) เวลา 11.00 น. นายชินวัตร หาบุญพาด ประธานชมรมวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่ แกนนำผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาชนเพื่อประ ชาธิปไตย ( นปช.) ม็อบเสื้อแดง 

1 ใน 27 คนที่ถูกออกหมายจับความผิดมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไปประทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยเป็นหัวหน้าหรือผู้สั่งการ และข้อหาชุมนุมมั่วสุมตั้งแต่ 5 คนฝ่าฝืนข้อกำหนด (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน)ตาม มาตรา 9 ข้อ 1 และมาตรา 18 ได้เข้ามอบตัวสู้คดีกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ( ผบก.น.1)และพนักงานสอบสวนนครบาลร่วมสอบปากคำรับทราบข้อกล่าวหา 
 
เจ้าตัวยืนกรานปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาขอให้การชั้นศาลเท่านั้น ชี้แจงเพียงสั้นๆว่า หลังเกิดเหตุถูกออกหมายจับไม่ได้หลบหนี

แต่ที่ยังไม่เข้ามอบตัวเพราะเกรงจะไม่ปลอดภัยและไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากตำรวจมีการปฏิบัติ 2 มาตรฐานอย่างชัดเจน เพราะก่อนหน้านั้ที่นายวีระ มุกสิกพงษ์และนายแพทย์เหวง โตจิราการ เข้ามอบตัวนั้นตอนแรกตำรวจรับปากให้ประกัน แต่สุดท้ายก็คุมตัวไว้หลายวันทำให้คนอื่นๆ ไม่กล้ามอบตัวสู้คดี จนมาระยะหลังมีการปล่อยตัวชั่วคราวก็รู้สึกมีความเป็นธรรมมากขึ้นเพราะพวกตนไม่ได้ทำผิดอะไรชุมนุมตามปกติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์