สนธิเชื่อมือธานี จับคนร้ายได้ แฉผู้บงการพรุ่งนี้

วันนี้ (30 เม.ย.) นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ถูกลอบยิง โดยกล่าวเชื่อมั่นและไว้ใจการในทำงานของพนักงานสอบสวน ส่วนตัวเชื่อมั่นและไว้ใจคณะพนักงานสอบสวนชุดนี้ที่มี พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้า ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนจะหาตัวผู้ต้องหาได้เมื่อไหร่ ไว้ใจ 100 เปอร์เซ็นต์ และเชื่อว่าไม่ใช่เป็นการจับแพะ ส่วนใครเป็นคนทำนั้น ในวันพรุ่งนี้ เวลา 12.30 น.จะแถลงให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายสนธิ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ลอบยิงโดยระบุ จะเกี่ยวข้องหรือเกี่ยวโยงกับใคร ตนไม่ทราบ

แต่ ณ ปัจจุบัน ยึดมั่นในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นที่ตั้ง ไม่เคยกังวลต่อเหตุการณ์ใด และไม่เคยจะปลีกวิเวกไปเนปาล กับอินเดีย ตามที่เป็นข่าว ส่วนในวันที่เกิดเหตุ ตนแขวนพระคุณงามความดี ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าใครก็ตามที่รักชาติ ทุกอย่างจะคุ้มครอง และรู้สึกดีถ้ามีคนหันมาเชื่อมั่นในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็จะทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองมากขึ้น

ทางด้าน พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี ได้สอบปากคำ นายสนธิ แล้ว
 
แต่ไม่ขอเปิดรายละเอียด แต่คดีมีความคืบหน้าไปมาก พร้อมปฏิเสธข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว และยังไม่มีการนำผู้ต้องสงสัยรายใดมาสอบปากคำ พล.ต.อ.ธานี กล่าวด้วยว่า พยานหลักฐานที่ได้ในขณะนี้ ยังไม่มีส่วนใดเชื่อมโยงไปถึงทหาร แต่ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ทำหนังสือสอบถามไปยังกองทัพเกี่ยวกับหลักฐานอาวุธที่พบในจุดเกิดเหตุ ซึ่งกองทัพพร้อมจะดำเนินการตรวจสอบให้ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบกลับมา ส่วนการจะจับตัวคนร้ายให้ได้ภายใน 7 วัน พล.ต.อ.ธานี ไม่ขอตอบคำถาม เพราะไม่ได้เป็นคนพูดไว้ แต่ยืนยันว่าตำรวจจะเร่งสืบสวนจับกุมคนร้ายให้อย่างเต็มที่.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์