สุเทพเมินเสื้อแดง ชวนคนไทยถวายความภักดี 5 พ.ค.

รัฐบาลเชิญชวนคนไทยร่วมงาน 5 พ.ค.ถวายความภักดีในหลวง เนื่องในโอกาสปีที่ 60 แห่งการบรมราชาภิเษก ตั้งแต่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าจนถึงท้องสนามหลวง
เมินกลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่สัปดาห์หน้า

เมื่อเวลา 08.45 น.ที่ผ่านมา (29 เม.ย.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ในช่วง 2-3 วันนี้
ขอเชิญประชาชนชาวไทยเตรียมตัวไปร่วมงานเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสปีที่ 60 แห่งการบรมราชาภิเษกของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งจะจัดขึ้นทั่วประเทศที่ศาลากลางจังหวัดทุกแห่งในตอนเย็นวันที่ 5 พ.ค. และขอเชิญชาวกทม.ทุกคนมาร่วมงานนี้ตั้งแต่เวลา 17.30น.เป็นต้นไป ตั้งแต่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าจนถึงท้องสนามหลวง

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ตนเป็นประธานอำนวยการจัดงานได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชนทุกฝ่าย

หากใครมีความเห็นดีที่ทำให้งานนี้มีความคึกคัก ครึกครื้น ในการเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ ก็แนะนำมาได้ ขอเชิญให้มาร่วมงานโดยพร้อมเพรียง เพื่อแสดงความจงรักภักดี และการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัยนั้น งานนี้เป็นการทำเพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คงไม่มีใครมาทำอันตรายหรือมาก่อเหตุไม่ดีอะไร แต่มอบให้ตำรวจเป็นกำลังหลักในการดูแลความปลอดภัย โดยสามารถขอกำลังจากทหารมาช่วยเสริมได้

ส่วนกรณีเลขาธิการกรรมการกฤษฎีการะบุ พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะไม่มีความคืบหน้านั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องอื่นเอาไว้ก่อน

เอาเรื่องวันที่ 5 พ.ค. ที่เป็นงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ถือว่ายิ่งใหญ่กว่าเรื่องอื่น เรื่องอื่นไม่สนใจตอนนี้ โดยเฉพาะกลุ่มเสื้อแดงจะมาชุมนุมกันในสัปดาห์หน้า ยิ่งไม่สนใจใหญ่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์