แม่พลทหารอภินพ ไม่ติดใจ หลังทราบผลชันสูตรพลิกศพ

พรรคเพื่อไทย 28 เม.ย. – พรรคเพื่อไทยนำมารดา “พลทหารอภินพ” แถลงข่าว พร้อมเปิดข้อความ SMS ที่ส่งถึงแฟนสาว – ผลชันสูตรพลิกศพ 2 โรงพยาบาล เจ้าตัวระบุ สบายใจที่ได้ทราบผลชันสูตร และไม่ติดใจ ยืนยัน ไม่มีทหารโทรศัพท์มาขู่ ขณะที่ “สุรวิทย์ คนสมบูรณ์” สันนิษฐานจากผลชันสูตร – รูปถ่าย ชี้ ผู้ตายอาจถูกทำร้ายจนเสียชีวิต


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ  พรรคเพื่อไทย 

นำญาติของพลทหารอภินพ เครือสุข ทหารเกณฑ์ ที่เสียชีวิตภายในบ้านพักแม่ทัพภาคที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 รอ. มาแถลงต่อสื่อมวลชน  วันนี้ (28 เม.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย  โดยนำข้อความ SMS ที่ พลทหารอภินพส่งให้แฟนสาว   และผลการชันสูตรพลิกศพพลทหารอภินพ ของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และโรงพยาบาลศิริราช มาเปิดเผยด้วย


โดยข้อความ SMS ระบุว่า “เมื่อคืนนี้ นายกฯ มานอนบ้านแม่ทัพด้วย วันนี้ ความคิดถึงกำลังก่อตัวเป็นก้อนเมฆ เพื่อจะลอยไปหาที่รัก Love เหมียว ที่สุดในโลก ความรักที่ให้ทุกวัน มั่นคงเหมือนดวงจันทร์ส่งแสงตลอดทั้งคืน”


ส่วนผลชันสูตรพลิกศพ ของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ระบุว่า   เสียชีวิตจากกระดูกต้นคอหัก และมีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ขณะที่ของโรงพยาบาลศิริราช ระบุว่า กะโหลกศีรษะมีรอยแตกประมาณ 6 ซม.


นพ.สุรวิทย์ กล่าวว่า จากการสอบถามคณะแพทย์ที่ชันสูตรพลิกศพ เกี่ยวกับรอยแตกที่กะโหลกศีรษะ ระบุว่า เกิดจากถูกกระแทกอย่างรุนแรง และมีโอกาสน้อย ที่จะเกิดจากแผลลื่นล้ม  ดังนั้น ส่วนตัวสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจถูกทำร้ายจนเสียชีวิต เพราะเมื่อดูจากรูปถ่ายของผู้ตาย พบรอยแผลช้ำบริเวณหูขวา ขณะเดียวกัน ยังมีแผลบริเวณต้นคอซ้าย รวมถึงข้อมือยังพบร่องรอยการบอบช้ำ ดูเหมือนเป็นลักษณะยกมือมาป้องกันตัว


“นอกจากนี้ จากการสอบถามแฟนสาวผู้ตายทราบว่า ได้คุยกันครั้งสุดท้ายเมื่อคืนวันที่ 14 เม.ย. เวลาประมาณ 20.00 น. เศษ ซึ่งขัดกับคำให้สัมภาษณ์ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  รองนายกรัฐมนตรี และคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1” นพ.สุรวิทย์ กล่าว

ด้าน นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ที่พรรคเพื่อไทยออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้ เพราะต้องการให้เกิดความเป็นธรรม และญาติผู้เสียชีวิตร้องขอ จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ลงมาดูแลและรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว 


ขณะที่ นางศิริมน  มาเพชร  มารดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า รู้สึกสบายใจมากขึ้น เมื่อรับทราบผลการชันสูตรพลิกศพ เพราะต้องการทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตเท่านั้น ไม่ได้ติดใจอะไร แต่จะขอเก็บของพลทหารอภินพไว้ก่อน ยังไม่เผา พร้อมยืนยันว่า ไม่มีทหารโทรศัพท์มาข่มขู่
“ไม่มีทหารโทรศัพท์มาข่มขู่ มีแต่โทรศัพท์มาพูดคุยกันดี ๆ และคนที่บอกให้นำศพมาชันสูตร ไม่ใช่นักการเมือง หรือฝ่ายการเมือง แต่เป็นอดีตทหารที่เป็นคนในพื้นที่ ที่เห็นสภาพศพแล้ว อยากให้มีการตรวจสอบการเสียชีวิต” นางศิริมน กล่าว.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์