พท.อัดเนวินแจกซีดีเปิดใจทำสังคมแตกแยก

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา มีนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา เป็นประธานประชุม

ซึ่งก่อนเข้าสู่วาระนั้น นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย นำซีดีหน้าปกมีรูปนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และหัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยมาหารือ โดยระบุว่าได้รับมาจากกำนันคนหนึ่งหลังมีการแจกจ่ายในพื้นที่เชียงใหม่  เนื้อหาป็นคำขอร้องของนายเนวินว่าให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หยุดก้าวล่วงสถาบัน ซึ่งหากปล่อยให้แจกจ่ายจะสร้างความขัดแย้งในหมู่ประชาชน ในอนาคตอาจเกิดสงครามซีดีขึ้นได้   รัฐบาลต้องสืบหาให้ได้ว่า ซีดีแผ่นนี้ มาอย่างไร และการดึงสถาบันมายุ่งทำให้ชาติเดินหน้าได้หรือไม่ และขอให้ประธานต้องห้ามปรามลูกชายด้วย


ขณะที่นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส. นครพนม พรรคภูมิใจไทย แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ลุกขึ้นชี้แจงว่า ซีดีนี้เป็นบันทึกคำแถลงข่าวของนายเนวิน

ชี้แจงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจะมาชุมนุมที่กทม.ซึ่งตนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย  เนื้อหาสาระพูดเพื่อให้เกิดความสามัคคีปรองดอง ไม่ให้เกิดความแตกแยกในสังคม ไม่ใช่ซีดีที่ทำขึ้นมาใหม่


หลังจากนั้น นายสุรพงษ์  ได้แถลงข่าวเรื่องนี้อีกครี้ง ยืนยันว่ามีการส่งซีดีดังกล่าวไปยังบ้านพักของกำนัน และผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดต่างๆ

โดยใช้ฐานข้อมูลของกระทรวงมหาดไทย เห็นว่าเป็นการใส่ร้ายกันข้างเดียวและต้องสอบสวนเรื่องนี้ด้วยว่านายบุญจง วงศไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่


"ผมขอทำนายว่าภายในสิ้นปีนี้จะต้องเกิดสงครามซีดีอย่างแน่นอน เพราะก่อนนี้รัฐบาลก็บอกว่าเตรียมที่จะจัดทำซีดีจำนวน 1 ล้านแผ่น ขณะที่พรรคเพื่อไทยก็จะแจกจ่ายซีดีเรื่องข้อเท็จจริงการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงเช่นกัน"นายสุรพงษ์กล่าว

ทั้งนี้ ซีดีดังกล่าวมีชื่อที่หน้าปกว่า "หยุดก้าวล่วงพระเจ้าอยู่หัว เนวิน ขอ ทักษิณ" เนื้อหาในซีดีเป็นการบันทึกเหตุการณ์ระหว่างที่นายเนวิน แถลงเปิดใจ ที่โรงแรมสยามซิตี้ เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา รวมถึงการภาพเหตุการณ์ที่นายเนวิน ออกรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งในประเด็นเดียวกัน มีความยาวประมาณ 75 นาที

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์