อริสมันต์”นำคนเสื้อแดงบุกรร.มอบตัว

คมชัดลึก :คนเสื้อแดงแห่มอบกุหลาบให้ 14 แกนนำ "อริสมันต์"นำมอบตัวตำรวจคดีทำลายรถนายกฯ และบุกทำลายทรัพย์สินโรงแรมรอยัลคลิฟฯ

(28เม.ย.) พล.ต.ท.สุวัฒน์ จันทร์อิทธิกุล ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ รอง. ผบช.ภ.2 พ.ต.อ.ธีระพล จินดาหลวง รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี

รักษาการผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท. ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองพัทยา และพ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก ได้รอแกนนำเสื้อแดงเสื้อแดงที่เดินทางเข้ามามอบตัว ณ สถานีตำรวจภูธรบางละมุง จ.ชลบุรี
ซึ่งจัดตั้งศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร 2 ในการคลี่คลายคดีทุบรถนายกรัฐมนตรีและทำลายทรัพย์ สินห้องประชุมพีช โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา จนได้รับความเสียหายจากการกลุ่มเสื้อแดงที่เดินทางมาขัดขวางการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนระหว่างวันที่ 10-12 เม.ย.52 จนการประชุมต้องยกเลิกและทรัพย์สินทางโรงแรมเสียหายจำนวนมาก
 

ขณะที่สถานีตำรวจภูธร บางละมุง พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.บางละมุง จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคอมมานโดและตำรวจ 2 กองร้อย กว่า 200 คน คอยรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แกนนำ

ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมรถแห่ ได้เดินทางมาให้กำลังใจแกนนำกันจำนวนมาก พร้อมกับได้นำดอกกุหลาบสีแดงมอบเป็นกำลังใจให้พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ นายศักดา นพสิทธิ์ นายวรชัย เหมะ นายวัลลถ ยังตรง นายนิสิต สินธุไพร สจ.สำเริง ประจำเรือ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ นายวัฒนะ เกิดดี พ.ต.อ. สมพร รัฐกาญจน์


ก่อนขึ้นมอบตัวบนห้องรับรอง สภ.บางละมุง โดยมีนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ และ กรุง ศรีวิไลหรือ นายนที สุทินเผือก สส.สมุทรปราการ เขต 2 (บางพลี บางบ่อ) เดินทางมาให้กำลังใจด้วย


ก่อนที่แกนนำจะเข้ามอบตัว นายอริสมันต์ ได้เชิญแกนนำทั้งหมดมาร่วมรับฟังในการแก้ต่างรูปคดีที่เกิดขึ้นในเมืองพัทยาทั้งหมด โดยเน้นเรื่องกรณีที่ได้มีข้อกล่าวหาร่วมกันทำลายรถของนายกรัฐมนตรี
ทั้งนี้ระบุว่า ข้อเท็จจริงเป็นเรื่องการเกิดอุบัติเหตุ เพราะการเริ่มต้นเกิดจากคนขับรถนายกรัฐมนตรี ขับรถชนรถจักรยานยนต์คนเสื้อแดง จำเป็นต้องแจ้งความจับคนขับรถนายกรัฐมนตรี ที่เป็นต้นเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามมา ซึ่งคาดว่าเหตุผลเหล่านี้จะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในสำนวนคดีการสอบสวน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ยังไม่พบว่านางศิริวรรณ นิมิตศิลป์ นายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง นายสมญศฆ์ พรมภา เดินทางเข้ามอบตัวแต่อย่างใด

คาดว่าผู้ต้องหาทั้งหมดจะได้รับการประกันตัว ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ร่วมกันกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ทางสาธารณอยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อการจราจรและกระทำการให้ปรากฏต่อประชาชนอันด้วยวาจาอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน
ร่วมกันขัดคำสั่งเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกมั่วสุม ร่วมกันบุกรุกโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันเดินแถวหรือเป็นขบวนแห่ หรือเป็นขบวนใดๆ ในลักษณะที่เป็นการขีดขวางการจราจร ร่วมกันวางตั้ง ยืนหรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือกระทำด้วยประการใดๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์